Carragher: ‘Alexander-Arnold có thể trở thành De Bruyne của Liverpool’

Cựu hậu vệ của Lữ đoàn đỏ cảm thấy tuyển thủ Anh đã chắc suất tại CLB dù có thể chuyển sang vai trò lớn hơn ở một giai đoạn nào đó.

Jamie Carragher tin rằng Trent Alexander-Arnold có khả năng trở thành Kevin De Bruyne của Liverpool trong tương lai.

Alexander-Arnold khởi nghiệp ở vị trí tiền vệ trung tâm. Những năm qua, anh thích nghi tốt và chuyển hẳn sang chơi hậu vệ cánh phải. Alexander-Arnold cùng với Andy Robertson hợp thành cặp cánh mà các chuyên gia đánh giá rằng hay nhất thế giới trong thời điểm này.

Carragher liên tưởng Alexander-Arnold với De Bruyne

Carragher liên tưởng Alexander-Arnold với De Bruyne

Tuy nhiên, Carragher tin rằng sản phẩm ưu tú của học viện Liverpool còn có thể phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Ở Alexander-Arnold, huyền thoại của The Kop nhìn ra những tố chất từ chuyền và tạt bóng giống với nhạc trưởng De Bruyne của Man City.

“Tôi biết Alexander-Arnold từ khi ở học viện Liverpool. Con trai tôi cũng tập ở đó và nhỏ hơn cậu ấy 4 tuổi. Liverpool từ lâu đã biết họ có một cầu thủ thực sự tốt. Hãy nhìn lại những gì cậu ấy đã đạt được ở độ tuổi 21: 2 lần vào chung kết Champions League và 1 lần vô địch”, Carragher nói.

“Alexander-Arnold có lẽ là một trong những cầu thủ trẻ giỏi nhất thế giới nếu xét cả một quá trình. Bạn sẽ nhớ ngay tới thần đồng Kylian Mbappe và chức vô địch World Cup của cậu ấy. Nhưng với tư cách là một cầu thủ phòng ngự và có tầm quan trọng với đội bóng như vậy, cậu ấy có thể là có thể là cầu thủ sáng tạo nhất.”

“Đã có rất nhiều trách nhiệm được giao cho Alexander-Arnol từ khi còn trẻ. Cậu ấy đã là một siêu sao. Điểm mạnh của Alexander-Arnold là xử lý bóng và là cầu thủ sáng tạo nhất trong đội nếu nhìn vào những đường kiến tạo của cậu ấy.”

“Nhìn về tương lai, cậu ấy có thể chơi tiền vệ và trở thành cầu thủ giống như Kevin De Bruyne. So với các tiền vệ của Liverpool, chất lượng các đường chuyền của Alexander-Arnold tốt hơn và có thể chơi giống như De Bruyne đã làm. Tuy nhiên, tại thời điểm này, bạn sẽ không nghĩ về chuyển đổi vị trí khi cậu ấy đang chơi tốt.”

C.T