Cầu thủ Arsenal từ chối giảm lương

Arsenal muốn các cầu thủ giảm lương qua đó cùng CLB chia sẻ khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng các ngôi sao của Pháo thủ đã từ chối.

Do ảnh hưởng của Covid-19, Ngoại hạng Anh đang tạm hoãn vô thời hạn. Những đội bóng đang ảnh hưởng nặng nề từ mặt tài chính, khi bóng đá không diễn ra họ không thể thu về khoản tiền từ bản quyền truyền hình, bán vé và các vật phẩm khác.

Cầu thủ Arsenal từ chối giảm lương

Cầu thủ Arsenal từ chối giảm lương

Các đội bóng muốn các ngôi sao giảm lương, qua đó CLB chia sẻ khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Hôm qua, các cầu thủ Arsenal đã bỏ phiếu từ chối cắt giảm 12,5% lương trong 12 tháng kế tiếp để hỗ trợ CLB đối phó với ảnh hưởng nặng nề của đại dịch virus corona.

Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo Arsenal cũng đưa ra một số đề xuất khấu trừ tiền lương trong các hợp đồng mới để trao lại cho bất kỳ cầu thủ nào rời đội bóng theo dạng chuyển nhượng tự do trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Hiện tại, Arsenal đang phải gồng gánh quỹ lương 230 triệu bảng một năm và thiệt hại gần 100 triệu bảng từ ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 sẽ càng khiến Pháo thủ gặp thêm nhiều khó khăn trong thời gian tới. Dự kiến, việc các cầu thủ từ chối giảm lương sẽ khiến Arsenal tổn thất khoảng 25 triệu bảng.