Cavani có thể bị treo giò 3 trận

Rực sáng ở trận thắng Southampton, nhưng tiền đạo Edinson Cavani rất có thể khiến MU nhận tai hoạ trong thời gian tới.

Trong chuyến làm khách trên sân của Southampton, MU đã bị dẫn trước tới 2 bàn nhưng chung cuộc vẫn ngược dòng để giành lấy 3 điểm. Edinson Cavani là ngôi sao sáng nhất trận dù chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị, khi góp 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo.

Nhận được vô vàn những lời khen ngợi từ HLV, đồng đội và các chuyên gia, Cavani chứng tỏ đẳng cấp của một tiền đạo hàng đầu. Tuy vậy, chân sút người Uruguay có thể nhận tai hoạ với hành động trên mạng xã hội.

Đoạn story nhạy cảm của Edinson Cavani

Theo đó, khi nhận được lời chúc mừng của một người bạn, Cavani đã chia sẻ lại trên story của mình và đáp lời: “Cảm ơn nhé, anh da đen”. Tiền đạo sinh năm 1987 đã sử dụng từ ‘negrito’ mang ý nghĩa thân thiện, nhưng FA có xem đó chỉ là một lời nói đùa hay không thì… chưa biết.

Trong quá khứ, tiền đạo Luis Suarez đã từng nhận án treo giò 8 trận khi gọi Patrice Evra là ‘negrito’. Ở mức độ nhẹ nhàng hơn, Bernardo Silva của Man City cũng từng bị treo giò 1 trận và phải nộp phạt, khi so sánh đồng đội Benjamin Mendy với một nhân vật hoạt hình của hãng kẹo socola Conguitos – bất kể cả ‘thủ phạm’ lẫn ‘nạn nhân’ đều khẳng định đó chỉ là một trò đùa vui vẻ.

Chưa rõ Edinson Cavani có phải nhận án phạt hay không, nhưng anh đã xoá đoạn story nói trên ngay tức khắc. Đây cũng là bài học cho chân sút người Uruguay khi đến một môi trường mới như Premier League.