Chặng 2 cuộc đua xe đạp quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2020 - lần thứ V

(VOH) - Sáng nay 25/10, cuộc đua xe đạp VTV cúp Tôn Hoa Sen lần thứ V-2020 đã khép lại chặng thi đấu thứ 2, chặng đua cá nhân tính giờ 11,5 km tại Khu Du lịch Quốc gia Tam Chúc – tỉnh Hà Nam.

Tay đua Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai) đã dễ dàng đánh chiếm chiếc áo vàng của tay đua Lê Nguyệt Minh của đội đua TPHCM Vinama sau khi có thành tính cá nhân thấp nhất 13 phút 06 giây 66.

Ở ngày thi đấu thứ 2 của cuộc đua xe đạp VTV cup Tôn Hoa Sen 2020, lần đầu tiên một giải đua xe đạp chuyên nghiệp được tổ chức tại khu du lịch Tam Chúc - Hà Nam với phong cảnh núi sông tuyệt đẹp đã tạo động lực cho các cua rơ thi đấu tốt hơn.

Thực tế, với quãng đường ngắn hơn hẳn so với lộ trình 9 chặng đua của giải, 79 cua rơ tham dự giải đều hoàn thành phần thi của mình. Khác với các chặng đua trước, được sự hỗ trợ của đồng đội, chặng đua cá nhân tính giờ các vận động viên phải dựa vào nỗ lực của chính mình để hoàn tất cự ly 12 km lộ trình nhanh nhất có thể.

vtv cup Tôn Hoa Sen
Tay đua người Pháp Loic Desriac

Với bản lĩnh cá nhân cùng sở trường ở nội dung cá nhân tính giờ, tay đua người Pháp Loic Desriac (đội Bike Life Đồng Nai) đã giành chiến thắng tại chặng 2 với thành tích 13 phút 06 giây, tốc độ trung bình gần 53 km/giờ, về nhì là tay đua Javier Sarda Perez của đội TPHCM Vinama, về ba là tay đua trẻ vừa giành 2 huy chương Vàng cá nhân tính giờ Quốc gia Nguyễn Tuấn Vũ – đội TPHCM Vinama.

Thực tế đã chứng minh qua nhiều mùa giải của VTV cúp Tôn Hoa Sen, nội dung cá nhân tính giờ luôn là thế mạnh của Loic Desriac (đội Bike Life Đồng Nai) nên giới chuyên môn đều dự đoán tay đua này sẽ xé chiếc áo vàng tổng sắp sau 2 chặng, và Loic Desriac đã minh chứng điều này với kết quả sau chặng 2 cuộc đua xe đạp VTV cúp Tôn Hoa Sen 2020 sáng nay với tổng thời gian ít nhất 1 giờ 23 phút 46 giây.

Xếp thứ 2 là tay đua Javier Sarda Perez - đội TPHCM Vinama khi hơn 1 phút 4 giây và thứ 3 là tay đua Nguyễn Tuấn Vũ cũng của đội TPHCM - Vinama khi hơn 1 phút 13 giây.

Ở chặng này không tính điểm áo xanh nên danh hiệu dành cho tay đua nước rút tốt giữ nguyên và vẫn thuộc về tay đua Lê Nguyệt Minh của đội đua TPHCM - Vinama với 25 điểm.

Còn danh hiệu dành cho tay đua trẻ xuất sắc cũng đã thay đổi sau chặng 2, khi thuộc về tay đua trẻ Lê Hải Đăng của đội Dược Domesco Đồng Tháp khi về thứ 16 sáng nay với thành tích 15 phút 11 giây đã vượt qua tay đua Nguyễn Văn Bình của đội Bình Dương 10 phần trăm giây trên bảng tổng sắp cá nhân. Trong khi đó, ở nội dung đồng đội, với chiến thắng của tay đua ngoại binh Loic Desriac, đội đua Bike life Đồng Nai đã vươn lên dẫn đầu nội dung đồng đội sau chặng 2, tiếp theo là đội đua TPHCM Vinama và Tập đoàn Lộc trời An Giang.

Khép lại chặng đua sáng nay, ông Bùi Ngọc Trung – Trưởng ban trọng tài cuộc đua đánh giá: “Đây là chặng thi đấu rất quan trọng đối với các tay đua tranh chấp thứ hạng, nhất là áo vàng. Về điều kiện của chặng thi đấu hôm nay, đường đua rất tốt, rất lý tưởng, đường rộng và đẹp, cảnh quan cũng đẹp và lộ trình thi đấu rất an toàn. Trong các lộ trình thi đấu nội dung tính giờ từ trước đến nay theo tôi thi đấu tại Tam Chúc này là địa điểm lý tưởng nhất, đảm bảo chuyên môn rất tốt. Về kết quả của chặng này thể hiện rất rõ, các vận động viên có năng lực và có chuyên môn tốt về thi đấu cá nhân tính giờ thì họ sẽ vươn lên mặt áo vàng như Loic, vận động viên nhiều năm thi đấu tốt nội dung này”.

Ngày mai 26/10, cuộc đua sẽ tiếp tục diễn ra chặng đua thứ 3 từ TP. Phủ Lý - Tỉnh Hà Nam đi TP Sầm Sơn - Tỉnh Thanh Hoá, lộ trình dự kiến 120 km.