Chặng 2 giải đua xe đạp quốc tế VTV 2019: Jordan Parra đã lên tiếng

(VOH) - Ngày 02/09, Cuộc đua xe đạp Quốc tế VTV cúp lần thứ IV -2019 đã khép lại chặng đua thứ 2 từ thủ đô Hà Nội – Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đường dài 140 km.

Chiến thắng chặng 2 đã thuộc về tay đua ngoại binh Jordan Parra của đội Bike life Đồng Nai sau khi rút thắng trong gang tất trước áo vàng IM Jaeyeon của đội đua Hàn Quốc – Korail Cycling Team sau 3h10’40” với tốc độ trung bình là 44,056km/h.

đua xe đạp quốc tế VTV 2019,

Jordan Parra giành chiến thắng trong gang tấc trước áo vàng IM Jeayon

Chặng đua sáng nay với lộ trình dài 144 km với cung đường đẹp và tình hình thời tiết thuận lợi đã giúp cho việc thi đấu và tranh chấp của các tay đua càng quyết liệt và gây cấn hơn khi các tay đua luôn duy trì trong top đông trong khoảng hơn 20km đầu tiên, trước khi có sự bứt tốp ra đi của Nguyễn Tuấn Vũ (VUS TP.HCM), Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Domesco Đồng Tháp) và Edgar Nieto (Roojai.com Cycling Team) để cùng tiến đến điểm thưởng dọc đường đầu tiên khi cách vạch xuất phát 42 km và tay đua Nguyễn Tuấn Vũ (VUS TP.HCM) đã giành chiến thắng để có được 5 điểm áo xanh.

Ngay tại điểm thưởng dọc đường thứ 2 khi cách vị trí xuất phát gần 90km, tiếp tục là một tay đua khác của Việt Nam Trịnh Đức Tâm của Tập Đoàn Lộc Trời rút thắng trước Jhon Mark Camingao (Philippine Navy Standard) và Edgar Nieto (Roojai.com Cycling Team) để giành 5 điểm thưởng. Tại Sprint 3 khi cách đích đến khoảng 27km, tay đua Wibosono của đội đua Bonce Chance đã rút thắng, và cũng tại thời điểm này đoàn đua đã nhập lại thành một tốp đông và kéo nhau về đích.

Với nỗ lực của êkíp Hàn Quốc – Korail Cycling Team đã thay phiên nhau kéo để nhằm đưa tay đua IM Jaeyeon về đích để bảo vệ chiếc áo vàng sau 2 chặng, và củng cố điểm số áo xanh. Tuy nhiên ngay tại đích đến, với nước rút dũng mãnh, tay đua Jordan Parra của đội Bikelife Đồng Nai đã rút thắng áo vàng Im Jaeyon của đội Korail Cycling để giành chiến thắng chặng sau 3h10’40” với tốc độ trung bình là 44,056km/h.

Về đích thứ 3 là Lê Văn Duẩn của VUS TP. HCM. Với việc cán đích ở vị trí thứ 2, tay đua Im Jaeyon của đội Korail Cycling Team bảo vệ thành công được áo vàng sau 2 chặng với tổng thời gian ít nhất 4h14’41”, xếp thứ 2 là Jordan Parra (Bike Life Đồng Nai) khi nhiều hơn 9”, và vị trí thứ 3 là tay đua Park Keonwoo (Tập đoàn Lộc trời An Giang) hơn 11”.

Tay đua Im Jaeyon của đội Korail Cycling Team tiếp tục dẫn đầu giải áo xanh với 51 điểm sau 2 chặng, xếp sau là Jordan Parra ( Bike Life Đồng Nai) với 39 điểm và Park Keonwoo (Tập đoàn Lộc trời An Giang) với 37 điểm.

Tay đua Nguyễn Tuấn Vũ (VUS TP.HCM) vẫn mặc chiếc áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc sau 2 chặng.

Đội VUS-TP.HCM tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội với tổng thời gian 12h 45’00” (tổng hạng 41), hạng nhì Tập đoàn Lộc Trời (tổng hạng 77) và hạng ba Bike Life Đồng Nai (tổng hạng 83).

đua xe đạp quốc tế VTV 2019,

Trao giải 3 vận động viên xuất sắc chặng 2

Sáng 03-09, các tay đua thi đấu chặng 3 từ Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) – Ninh Bình dài 175 km. Đây là chặng đua dài và lộ trình khá đẹp nên các cuộc tấn công để nhằm tranh chấp điểm áo xanh sẽ diễn ra hết sức quyết liệt. Với việc đang giữ hai danh hiệu áo vàng và áo xanh, êkíp Korail Cycling Team của Hàn Quốc sẽ phải tung sức ra để nhằm đeo bám theo các đội tranh chấp để bảo vệ các thứ hạng cho riêng mình.