Chặng 23 Cúp Truyền hình TPHCM 2018: Áo xanh Lê Nguyệt Minh lần thứ 6 thắng chặng

(VOH) - Chặng đua thứ 23 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2018 diễn ra sáng 22/4 chứng kiến chiến thắng lần thứ 6 tại giải của tay đua TPHCM đang giữ áo xanh nước rút Lê Nguyệt Minh.

Chặng đua này diễn ra trên lộ trình bằng phẳng từ TP Thủ Dầu Một, Bình Dương đi TP Cao Lãnh, Đồng Tháp nhưng thời tiết nắng nóng và cự ly dài gần 190 km nên bào mòn sức lực của các tay đua.

Thế trận kèm cặp của những đội đua mạnh đang nắm giữ các danh hiệu tạo điều kiện cho nhóm 10 tay đua không tranh chấp thứ hạng chung cuộc bứt phá, tách tốp thành công.

Đây là những tay đua thuộc đội hình 2 của TPHCM, Đồng Tháp, Đồng Nai, Quân đội. Do nhóm các tay đua ở đoàn đông có áo vàng không tổ chức rượt đuổi nên nhóm đầu ngày càng gia tăng khoảng cách thời gian, có lúc gần 5 phút.

Chặng 23 Cúp Truyền hình TPHCM 2018: Áo xanh Lê Nguyệt Minh lần thứ 6 thắng chặng

Áo xanh Lê Nguyệt Minh củng cố danh hiệu bằng ngôi nhất chặng lần thứ 6 tại giải.

Khoảng 60 km cuối, các tay đua Dược Domesco Đồng Tháp chủ động làm máy kéo đưa tốp đông rượt đuổi tốp dẫn đầu, lúc này đã rơi rụng dần còn 5 tay đua. Động lực để các tay đua Đồng Tháp làm máy kéo bởi họ muốn đưa đồng đội Nguyễn Tấn Hoài về tranh ngôi nhất chặng tại quê nhà Cao Lãnh. 

Nỗ lực này của các tay đua Đồng Tháp đã thành công khi tốp đông bắt kịp nhóm dẫn đầu khi cách đích hơn 10 km. Khi đó cuộc cạnh tranh ngôi thắng chặng tiếp tục là cuộc chiến của 2 ông vua nước rút Lê Nguyệt Minh và Nguyễn Thành Tâm.

Có vị trí rút thuận lợi hơn, Lê Nguyệt Minh tung nước rút thắng Nguyễn Thành Tâm, cán đích đầu tiên trong khi Nguyễn Tấn Hoài về hạng ba. Ngôi thắng chặng lần thứ 6 tại giải giúp Lê Nguyệt Minh củng cố danh hiệu áo xanh vua nước rút trong khi thành tích về nhì cũng giúp Nguyễn Thành Tâm giữ vững áo vàng cho tay đua có thời gian thi đấu ít nhất.

Nguyệt Minh cùng Thành Tâm đang có cùng 6 lần thắng chặng tại giải, chứng tỏ khả năng nước rút hàng đầu làng xe đạp nước nhà. Ngô Văn Phương (Bảo vệ thực vật An Giang) tiếp tục giữ được áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc. Anh văn hội Việt Mỹ TPHCM giữ vững ngôi nhất đồng đội.

Chặng 23 Cúp Truyền hình TPHCM 2018: Áo xanh Lê Nguyệt Minh lần thứ 6 thắng chặng

Trao thưởng cho các tay đua chiến thắng chặng 23.

Ngày 23/4, đoàn đua được nghỉ ngơi phục hồi tại Đồng Tháp trước khi tranh tài chặng 24 từ TP Cao Lãnh, Đồng Tháp đi Cần Thơ dài 93 km vào ngày 24/4.