Chặng 3 cuộc đua xe đạp VTV cúp Tôn Hoa Sen 2020 - lần thứ V 

(VOH) - Trưa nay 26/10, Cuộc đua xe đạp VTV cúp Tôn Hoa Sen lần thứ V - 2020 đã kết thúc chặng đua thứ 3 từ Thành phố Phủ Lý (Hà Nam) về Thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) đường dài 110km.

Tay đua Nguyễn Dương Hồ Vũ của đội TPHCM Vinama về đích trước tiên sau 2h24’01” với tốc độ trung bình là gần 46 km/h. 

>>> Ngoại binh nhất chặng, áo vàng đổi chủ

Giống như diễn biến của 2 chặng đua trước, thời tiết ở chặng thi đấu thứ 3 này tiếp tục ủng hộ các tay đua Việt Nam khi trời mát mẻ suốt từ lúc xuất phát cho tới khi kết thúc hành trình.

Chặng đua sáng nay có lộ trình dài 110 km với cung đường thuận lợi đã tạo nên mọi chặng đua vô cùng thú vị và hấp dẫn, khi mà có lúc khoảng cách giữa nhóm đầu và nhóm rượt đuổi phía sau có khi lên đến hơn 2 phút. Những đợt tấn công bứt phá diễn ra liên tục ngay sau khi xuất phát, tốc độ đoàn đua được đẩy lên rất cao.

Đáng chú ý, 2 đoạn đua nước rút tính điểm thưởng dọc đường (sprint) ở chặng đấu thứ 3 này thuộc về các tay đua của đội đua Tập đoàn Lộc trời An Giang.

Ngay tại giải thưởng dọc đường đầu tiên khi đi được 54km, tay đua Trịnh Đức Tâm của đội Tập đoàn Lộc Trời An Giang đã rút thắng trước Nguyễn Tấn Hoài của Dược Domesco Đồng Tháp và Quàng Văn Cường của đội Hà Nội để giành 5 điểm áo xanh.

Còn tại điểm thưởng dọc đường thứ 2 khi cách vị trí xuất phát 88km, tiếp tục là tay đua của đội đua Tập đoàn Lộc Trời An Giang – Lê Ngọc Sơn rút thắng trước đồng đội Nguyễn Hoàng Giang và tay đua Phan Thanh Tấn Tài của đội 620 Châu Thới Vĩnh Long. 

Khi cách đích đến khoảng hơn 30km, một nhóm 7 tay đua đã tách toán để vượt dẫn đầu trong đó có tay đua Javier Sarda Perez của đội đua TPHCM Vinama.

Ở nhóm sau, các tay đua Đồng Nai dồn toàn lực kéo tốc độ để bảo vệ áo vàng Loic Desriac khi có thời điểm top 1 có khoảng thời gian giãn cách đến hơn 2 phút. 

nguyễn dương hồ vũ
Nguyễn Dương Hồ Vũ của đội đua TPHCM Vinama đã thực hiện màn bứt tốc ngoạn mục

Theo đó, sự kịch tính của chặng đua hôm nay đã tiếp diễn ngay tại đích đến, trong khoảng 5km cuối, các tay đua của đội Bife life Đồng Nai, trong đó có áo vàng Loic Desriac, phải làm việc 200% sức lực để cố gắng thu hẹp khoảng cách so với 7 tay đua top đầu khi gần về đích nhưng không thành công. 

Tại đích đến tay đua Nguyễn Dương Hồ Vũ của đội đua TPHCM Vinama đã thực hiện màn bứt tốc ngoạn mục và rút thắng trước Trần Nguyễn Minh Trí của Dược Domesco Đồng Tháp và Lê Ngọc Sơn của Tập đoàn Lộc Trời An Giang để về đích đầu tiên và giành chiến thắng chặng với thành tích 2h24’01” với tốc độ trung bình là gần 46 km/h.

Với kết quả này, Loic Desriac tiếp tục mặc cả áo vàng sau 3 chặng. Về đích sau Hồ Vũ đến 26 giây nhưng Loic Desriac vẫn giữ được áo vàng tổng sắp sau 3 chặng (3 giờ 48 phút 13 giây). Tuy nhiên, tay đua người Pháp đã bị Javier thu hẹp khoảng cách thời gian chỉ còn 41 giây.

Đồng thời, Bike Life Đồng Nai cũng mất ngôi dẫn đầu tổng sắp đồng đội về tay TPHCM Vinama khi nhiều hơn 30 giây. Sau 3 chặng, tay đua Lê Nguyệt Minh (đội TPHCM Vinama) tiếp tục nắm giữ với 33 điểm, trong khi chiếc áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc vẫn thuộc về tay đua Lê Hải Đăng của đội Dược Domesco Đồng Tháp.

đua xe
Các tay đua ăn mừng chiến thắng sau chặng 3

Ngày 27/10, Cuộc đua xe đạp VTV cúp Tôn Hoa Sen lần thứ V -2020 sẽ tiếp tục chặng thứ tư có lộ trình dự kiến 169km từ Thanh Hóa đến Nghệ An.