Chặng 4 Cúp Truyền hình TPHCM 2018: Tay đua Huỳnh Thanh Tùng xuất sắc đoạt cả áo vàng lẫn áo xanh

(VOH) - Ngày 1/4, tuyển thủ quốc gia Huỳnh Thanh Tùng (đội QK7) đã thi đấu tỏa sáng ở chặng thứ 4 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM - Tôn Đông Á 2018, khi lập hattrick chiến thắng cực kỳ ấn tượng.

Không chỉ về nhất chặng vòng quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) dài 42,5km, tay đua 22 tuổi khoác áo lính còn đoạt luôn cả áo vàng lẫn áo xanh tổng sắp sau chặng đua hấp dẫn và đầy bất ngờ.

Chặng 4 Cúp Truyền hình TPHCM 2018

Đoàn đua thi đấu vòng quanh hồ Hoàn Kiếm với tốc độ trung bình hơn 46km.

Thời tiết thủ đô dịu mát, cộng thêm sự cổ vũ nhiệt tình của người dân và du khách đã giúp các tay đua nhập cuộc với sự hưng phấn cao độ. HLV Đỗ Thành Đạt chỉ đạo các tay đua TPHCM bung sức tấn công ngay từ đầu với tốc độ cao, xé lẻ đội hình các êkip cạnh tranh như Gạo Hạt ngọc trời An Giang, Bike Like Đồng Nai…

Với diễn biến này, một nhóm các tay đua, trong đó có Huỳnh Thanh Tùng, Bùi Minh Thụy nhanh chóng bứt phá tốc độ vượt lên dẫn đầu đoàn đua và duy trì khoảng cách với tốp đông phía sau có lúc gần 1 phút.

Áo vàng Loic Desriac (đội Bike Like Đồng Nai) cùng áo xanh Lê Nguyệt Minh (TPHCM) ở tốp 2, dù được các đồng đội nỗ lực hỗ trợ nhưng không thể bắt kịp tốp đầu.

Tại đích đến, bằng nước rút mạnh mẽ, Huỳnh Thanh Tùng dễ dàng để về nhất với thời gian 55 phút 10 giây, tốc độ trung bình hơn 46km,224/giờ. Một thông số chuyên môn rất ấn tượng. Về nhì là Nguyễn Dương Hồ Vũ của TPHCM, hạng 3 là cựu HCV SEA Games Bùi Minh Thụy của Bike Like Đồng Nai.

Chặng 4 Cúp Truyền hình TPHCM 2018

Tay đua Huỳnh Thanh Tùng (đội Quân khu 7) xuất sắc về nhất chặng, đoạt cả áo vàng lẫn áo xanh.

Với chiến thắng chặng này, cộng thêm 1 lần về nhất ở điểm giải thưởng dọc đường, tay đua khoác áo lính Huỳnh Thanh Tùng đã xuất sắc chiếm áo vàng của Loic Desriac cũng như áo xanh từ tay Lê Nguyệt Minh sau 4 chặng. Không những thế, Thanh Tùng cũng giúp Quân khu 7 vươn lên dẫn đầu ở bảng tổng sắp nội dung đồng đội.

Trong khi đó, chiếc áo trắng xuất sắc vẫn do tay đua trẻ Phan Hoàng Thái, đội Dược Domesco Đồng Tháp nắm giữ.

Ở chặng này, đoàn đua đã trao tặng 50 suất học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học tại Hà Nội, mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức còn khuấy động đường đua bằng chương trình rút thăm trúng thưởng cho người hâm mộ. Giải đặc biệt là chiếc xe máy trị giá 20 triệu đồng được trao cho người hâm mộ may mắn, cùng những phần quà giá trị khác.

Ngày 2/4, đoàn đua thi đấu chặng thứ 5 từ Hà Nội đi Thanh Hóa, lộ trình dự kiến 160km.

Chặng 4 Cúp Truyền hình TPHCM 2018

Trao thưởng cho các tay đua giành chiến thắng chặng đua vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm.

Chặng 4 Cúp Truyền hình TPHCM 2018

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cùng các hoạt náo viên cỗ vũ hết mình cho các tay đua.