"Chảy máu lực lượng", HAGL gấp rút bổ sung nhân tố mới

(VOH) - Hoàng Anh Gia Lai vẫn đang gặp khó trong việc tìm thay thế các trụ cột đã ra đi. Mới đây, đội bóng “phố núi” đã chiêu mộ thành công “Vua giải trẻ” Nguyễn Quốc Việt.

Hàng loạt các trụ cột đã chính thức chia tay HAGL sau khi mùa giải 2022 khép lại. Đây là mùa giải đáng quên của đội bóng “phố núi”.

Lứa cầu thủ tài năng của họ như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường cũng đang cân nhắc chia tay. Văn Thanh và Hồng Duy được cho là sắp cập bến Nam Định.

"Chảy máu lực lượng", HAGL gấp rút bổ sung nhân tố mới 1
HAGL “chảy máu lực lượng” sau mùa 2022.

Trước việc “chảy máu lực lượng”, HAGL đã có những kế hoạch cụ thể để tìm những nhân tố chất lượng mới cho mùa giải năm sau. Được biết, bầu Đức sẽ tậu thêm 3-5 tân binh chất lượng trong thời gian tới

Thế nhưng, hiện tại HAGL đang gặp khó khăn trong việc chiêu mộ cầu thủ nội chất lượng. Họ vẫn im hơi lặng tiếng trên thị trường chuyển nhượng khi chưa tìm được những ngương mặt phù hợp cho đội bóng.

Mới đây, CLB HAGL đã chính thức ký bản hợp đồng đầu tiên để chuẩn bị cho mùa giải 2023. Đội bóng phố Núi đã chiêu mộ tiền đạo trẻ Nguyễn Quốc Việt của Học viện Nutifood.

"Chảy máu lực lượng", HAGL gấp rút bổ sung nhân tố mới 2
Nguyễn Quốc Việt ký hợp đồng với HAGL.

Nguyễn Quốc Việt là cái tên không còn xa lạ đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 2003 được mệnh danh là "Vua giải trẻ" khi thường xuyên ghi được nhiều bàn thắng ấn tượng cho các đội trẻ Việt Nam.

Trong đó, đặc biệt phải kể tới màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ này ở giải U19 Đông Nam Á 2022. Nguyễn Quốc Việt đã có 5 bàn thắng đoạt danh hiệu vua phá lưới. Trước đó, anh có 2 cú đúp quan trọng vào lưới U19 Myanmar và Philippines.

Hiện trên thị trường chuyển nhượng, CLB Nam Định và Công An Hà Nội đang là hai đội bóng "chơi lớn" nhất với nhiều bản hợp đồng chất lượng.

Riêng đối với CLB Nam Định, bên cạnh nhiều bom tấn như Nguyên Mạnh, đội bóng này sẽ chuẩn bị đón thêm bộ ba của HAGL là Văn Thanh, Hồng Duy và Hữu Tuấn. Ngoài ra, Alexander Đặng cũng đang là nhân tố bí ẩn được đồn đoán sẽ cập bến đội bóng Thành Nam.