Chạy tiếp sức gây quỹ góp phần tăng cơ hội sống cho trẻ sơ sinh

(VOH) - Nhằm gây quỹ góp phần tăng cơ hội sống cho trẻ sơ sinh, ngày 22/4, tại Hà Nội ba VĐV Marieke Dekkers, Grant Bowdrey và Rob West sẽ khởi động Hành trình chạy sông Hồng.

Cuộc chạy tiếp sức với quãng đường 300km từ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đến Lào Cai, một tỉnh nằm sâu trong vùng núi phía Bắc Việt Nam.

Theo hướng sông Hồng, các vận động viên sẽ nỗ lực để hoàn thành quãng đường trong 36 giờ, chạy tiếp sức theo phiên một giờ chạy, hai giờ nghỉ. Cuối hành trình, mỗi vận động viên sẽ chạy tổng cộng 100km – cự ly họ đã luyện tập trong suốt những chặng đua ở cả Việt Nam và Campuchia từ nhiều tháng trước sự kiện.

Ba vận động viên:Marieke Dekkers đến từ Hà Lan, Grant Bowdrey và Rob West đến từ Anh.  

Ba vận động viên:Marieke Dekkers đến từ Hà Lan, Grant Bowdrey và Rob West đến từ Anh.  

Phần quỹ quyên góp được từ giải chạy sẽ được sử dụng để cung cấp các trang thiết bị thiết yếu cho những bệnh viện nơi các vận động viên chạy qua như Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai. Ngoài ra, các bệnh viện tại Hà Nội và miền Bắc sẽ được hưởng lợi từ các chương trình đào tạo tăng cường và các chương trình được cải thiện.

Nhằm động viên tinh thần Marieke, Grant và Rob, 500 bác sĩ và điều dưỡng sẽ cùng tham gia chạy trong lễ khai mạc Hành trình chạy sông Hồng vào Chủ Nhật tới, ngày 21 tháng 4, với đường chạy 3km quanh khu vực Chùa Láng, Hà Nội.

Grant Bowdrey, một trong ba vận động viên, chia sẻ: “300km từ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho đến Lào Cai, chúng tôi chạy cùng quãng đường một số bé sơ sinh được vận chuyển để có được sự chăm sóc cần thiết. Đó là đoạn đường dài và tốn nhiều thời gian trong khi tính cấp thiết của việc điều trị đóng vai trò hết sức quan trọng. Chính vì vậy, chúng tôi rất vui khi có thể góp phần cải thiện việc vận chuyển trẻ sơ sinh và giúp các bé có được khởi đầu cuộc sống một cách trọn vẹn nhất.”

Các khoản đóng góp có thể được thực hiện thông qua trang web Just Giving. 

Lịch thi đấu V-League 2019: Vòng 6 ngày 19/4 - 21/4 - VOH Online cập nhật lịch thi đấu và trực tiếp Giải vô địch quốc gia (V-League) 2019: Vòng 6 ngày 19/4 - 21/4/2019.
Tin tức bóng đá mới nhất 19/04: Chelsea nhận tin buồn từ Hazard - Tiền vệ Eden Hazard dính chấn thương trong chiến thắng 4-3 của Chelsea trước Slavia Praha. NHM Chelsea đang tỏ ra lo lắng cho tình hình của số 10.