Chelsea chính thức có HLV mới

Phía Chelsea xác nhận ký hợp đồng có thời hạn 18 tháng với HLV Thomas Tuchel, ông thầy người Đức sẽ ra mắt The Blues ở trận gặp Wolves.

Hè 2020, Chelsea chi hơn 200 triệu bảng nâng cấp đội hình. Tuy nhiên, thành tích của họ không tương xứng. Đội bóng thành London đã thể hiện phong độ tồi tệ và tụt xuống vị trí thứ 9 trên BXH Premier League 2020/21. Chelsea đã chính thức sa thải HLV Frank Lampard sau chuỗi thành tích không tốt ở Ngoại hạng Anh. BLĐ Chelsea đã cho Lampard thời gian, nhưng ông không thể xoay chuyển tình thế.

Chelsea bổ nhiệm HLV Tuchel
Chelsea bổ nhiệm HLV Tuchel

Ông thầy người Anh cũng được đồn đoán xuất hiện mâu thuẫn với nhiều cầu thủ và Giám đốc điều hành Marina Granovskaia. Lampard có tỷ lệ giành điểm tệ nhất trong số các HLV Chelsea từng làm việc dưới thời Abramovich và trở thành HLV thứ 14 bị sa thải trong nhiệm kỳ của tỷ phú người Nga.

Sau khi sa thải Lampard, đội bóng thành London cũng có HLV mới. Phía Chelsea xác nhận ký hợp đồng có thời hạn 18 tháng với HLV Thomas Tuchel, ông thầy người Đức sẽ ra mắt The Blues ở trận gặp Wolves. Vị HLV người

Đức đã nói rõ trong buổi họp báo ra mắt CLB rằng: ông cảm thấy Lampard đã đặt nền tảng vững chắc để ông xây dựng Chelsea. Ban lãnh đạo của Chelsea cũng rất muốn Tuchel xem hệ thống đào tạo trẻ là trọng tâm chính trong thời gian dẫn dắt đội bóng.

Trong buổi đầu gặp gỡ các cầu thủ, Tuchel nhắn với các học trò mới của mình rằng: mỗi người trong số họ đều có cơ hội để chứng minh họ có những gì cần thiết để có mặt trong đội hình xuất phát Chelsea.Những người nắm quyền ở Stamford Bridge cũng hy vọng rằng nguồn gốc người Đức của Tuchel có thể 'kích hoạt' những bản hợp đồng đắt giá trong mùa Hè của đội bóng,  Timo Werner và Kai Havertz.