Chelsea chốt Thomas Tuchel thay Lampard

Chelsea nhiều khả năng sẽ bổ nhiệm HLV Thomas Tuchel thay Lampard, người vừa bị sa thải sau chuỗi trận thất vọng.

Chelsea quyết định sa thải Frank Lampard. BLĐ The Blues đã kiên nhẫn với HLV người Anh, song ông không thể giúp CLB duy trì sự ổn định. Lúc này, đội bóng thành London đang lên kế hoạch tìm kiếm một HLV mới. BLĐ Chelsea đã kiên nhẫn, nhưng HLV Frank Lampard không thể giúp đội bóng duy trì sự ổn định. Theo báo chí Anh, việc có mâu thuẫn với nhiều học trò là một trong những lý do khiến Lampard mất việc. 

Chelsea chốt Thomas Tuchel thay Lampard
Chelsea chốt Thomas Tuchel thay Lampard

Những cái tên được cho là không hài lòng với cựu HLV Derby là Antonio Rudiger, Marcos Alonso, Emerson, Jorginho... Theo tờ Daily Mail, HLV Lampard đã không có quan hệ tốt với Giám đốc Marina Granovskaia, người phụ trách công tác chuyển nhượng của Chelsea. 

Chelsea đang tích cực tìm người thay Lampard. Sky Sports cho biết, Thomas Tuchel đã đồng ý tiếp quản băng ghế huấn luyện của Frank Lampard với tại Chelsea và sẽ dẫn dắt đội bóng ở trận gặp Wolves vào đêm thứ Tư. Theo nhà báo Max Bielefeld của Sky Sports, hai bên đã đạt được thỏa thuận mà các thủ tục giấy tờ hiện đang được soạn thảo.

Theo The Athletic, Tuchel dự kiến dẫn dắt trận đấu này nhưng ông đang ở Đức để chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 và sẽ đến Anh trong vòng 48 giờ. Tuchel thông thạo tiếng Anh, yêu thích Vương quốc Anh và sẽ thực hiện ước mơ cả đời là làm việc ở Premier League. Người ta cũng hy vọng Tuchel có thể giúp hồi sinh bộ đôi đồng hương Kai Havertz và Timo Werner sau khởi đầu tồi tệ tại Chelsea.

Tuchel đã huấn luyện ở các giải đấu lớn châu Âu hơn một thập kỷ nay, nổi tiếng là một chiến thuật gia lão luyện, người cải thiện các cầu thủ làm việc cùng. Ông từng gây ấn tượng ở Dortmund và PSG, ông này được cho là có thể giúp Chelsea giành những thành công trong tương lai.