Chelsea vô địch Premier League

(VOH) - Rạng sáng 13/5, Chelsea đã đoạt chức vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa bóng 2016-2017 sau khi đá bại West Brom 1-0 trên sân The Hawthorns ở trận đấu sớm vòng 37.

Pha lập công của tiền đạo Michy Batshuayi được thực hiện khi hiệp hai chỉ còn tám phút thi đấu chính thức. Sau một loạt tình huống bóng đi không đúng quỹ đạo khiến hàng thủ West Brom mất tập trung, Batshuayi có mặt để đệm bóng cận thành từ đường căng ngang của Cesar Azpilicueta.

Tiền đạo Batshuayi sắm vai người hùng của đội chủ sân Stamford Bridge

Chelsea bước lên ngôi vương Premier League mùa này rất thuyết phục với khoảng cách hơn đối thủ cạnh tranh Tottenham tới 10 điểm (87 so với 77). Đây là lần thứ năm "The Blues" đoạt cúp Premier League, và họ chỉ kém thành tích của MU (5 so với 13).

Các cầu thủ Chelsea ăn mừng chức vô địch Premier League 2016-2017. Ảnh: GETTY IMAGES

HLV Conte giành chức vô địch ngay trong mùa giải đầu tiên cầm quân tại nước Anh. Ảnh: Reuters.

Người có công lớn trong chiến thắng của Chelsea là HLV Conte. Ông trở thành chiến lược gia người Italy thứ tư vô địch Ngoại hạng Anh sau Ancelotti, Mancini và Ranieri. Conte, nhờ đó, có chức vô địch quốc gia ở cả bốn mùa giải gần nhất làm việc tại cấp câu lạc bộ. Ba lần trước đó là khi ông cùng Juventus thống trị Serie A.

HLV Conte bị học trò phục kích phun rượu lên người Quá hưng phấn với chức vô địch Premier League, các cầu thủ Chelsea đã chuẩn bị sẵn rượu và nước đá để gây bất ngờ cho ông thầy Antonio Conte.

Thống kê sau chức vô địch của Chelsea

- Chelsea đã vô địch nước Anh sáu lần, trong đó năm lần ở kỷ nguyên giải Ngoại hạng.

- Chelsea là đội đầu tiên vô địch nước Anh vào ngày thứ sáu kể từ khi Arsenal làm điều đó năm 1989 trên sân Anfield.

- Conte trở thành chiến lược gia người Italy thứ tư vô địch Ngoại hạng Anh sau Ancelotti, Mancini và Ranieri.

- Chelsea có bàn thắng sau 23 pha dứt điểm về phía khung thành West Brom.

- Ở ba mùa giải gần nhất, những cầu thủ ghi bàn quyết định ngôi vô địch đều mang quốc tịch Bỉ. Tại mùa 2014-2015, Hazard ghi bàn vào lưới Crystal Palace giúp Chelsea lên ngôi. Mùa 2015-2016, Hazard tiếp tục nổ súng vào lưới Tottenham để trợ giúp Leicester đăng quang.