Chelsea vs Arsenal vào CK Cup C2, bóng đá Anh lập kỷ lục chưa từng có tại đấu trường châu Âu

(VOH) - Với việc Arsenal và Chelsea gặp nhau tại chung kết C2 và Liverpool chạm trán Tottenham tại chung kết C1, bóng đá Anh chính thức xác lập kỷ lục chưa từng có tại đấu trường châu Âu.

Rạng sáng 10/5, Chelsea đã đá bại Frankfurt trên loạt sút luân lưu cân não sau khi hai đội hòa nhau 2-2 sau hai lượt trận và Arsenal giành chiến thắng 7-3 chung cuộc sau hai lượt trận. Với kết quả trên, Arsenal và Chelsea sẽ gặp nhau tại trận chung kết Cup C2 - Europa League.

Chelsea vs Arsenal vào CK Cup C2, bóng đá Anh lập kỷ lục chưa từng có tại đấu trường châu Âu

Trước đó ở Cup C1 - Champions League, Liverpool thắng Barca 4-0 tại Anfield để đoạt vé dự chung kết với thắng lợi chung cuộc 4-3. Tottenham thậm chí còn thoát hiểm theo cách giàu kịch tính hơn khi hạ Ajax 3-2, với bàn ấn định tỷ số ở phút 90+6, và đi tiêp nhờ luật bàn trên sân đối phương do tổng tỷ số qua hai lượt là 3-3.

Chelsea vs Arsenal vào CK Cup C1, bóng đá Anh lập kỷ lục chưa từng có tại đấu trường châu Âu

Với việc 4 đại diện ưu tú nhất nêu trên vào chung kết các giải C1 và C2, bóng Anh đã xác lập kỷ lục chưa từng có tại châu Âu. Cụ thể, Anh trở thành quốc gia đầu tiên có 4 đội bóng lọt và 2 trận chung kết cúp châu Âu trong cùng 1 mùa giải.

Trước đây, bóng đá châu Âu mới ba lần chứng kiến một quốc gia có 3 đội góp mặt trong các trận chung kết Cup châu Âu trong cùng một mùa giải, đó là Đức, Italia và Tây Ban Nha.

  • Năm 1980, hai đại diện Đức - Eintracht Frankfurt và Borussia Monchengladbach - gặp nhau trong trận tranh Cup UEFA (tiền thân của Europa League hiện tại). Một đại diện Đức khác là Hamburg thì lọt vào trận chung kết Cup C1 (tiền thân của Champions League), nơi họ thua CLB Anh Nottingham Forrest 0-1.
  • Năm 1990, trận chung kết Cup UEFA là chuyện nội bộ của Italy, khi Juventus tranh Cup với Fiorentina. Ở Cup C1, đồng hương của họ - AC Milan - vào chung kết và đăng quang sau khi thắng Benfica của Bồ Đào Nha 1-0.
  • Năm 1998, khi Cup C1 đã mang tên Champions League, tới lượt Juventus vào chung kết và thua Real Madrid 0-1. Còn ở Cup UEFA, Inter Milan đăng quang sau khi thắng đồng hương Lazio 3-0.

Trong số 4 đội bóng góp mặt tại chung kết C1 và C2, chỉ có Arsenal hiện đang nằm ngoài top 4 Ngoại hạng Anh và nhiều khả năng sẽ kết thúc mùa giải với tành tích này. Như vậy, nếu Arsenal vượt qua Chelsea để vô địch Europa League, thì mùa bóng Champions League sắp tới, bóng đá Anh sẽ có 5 đại diện góp mặt tại Champios League đó là Chelsea, Tottenham, Liverpool, Man City và Arsenal.