CHÍNH THỨC: Arsenal bổ nhiệm HLV Mikel Arteta

Arteta đã chính thức trở thành HLV của Arsenal và ký vào một bản hợp đồng có thời hạn tới năm 2023.

Arsenal đã chính thức bổ nhiệm Mikel Arteta làm HLV trưởng. Cựu cầu thủ 37 tuổi đã ký bản hợp đồng có thời hạn 3 năm rưỡi với đội bóng thành London.


Arteta đã dành 5 năm thi đấu cho Arsenal khi còn là cầu thủ, giành được 2 chức vô địch FA Cup. Anh giải nghệ vào năm 2016 và chính thức theo nghiệp huấn luyện. Trong 3 năm qua, Arteta đã sắm vai trợ lý của Pep Guardiola và gặt hái nhiều thành công cùng Man City.


Chia sẻ trên trang chủ Arsenal sau khi nhậm chức, Arteta vui mừng cho biết: “Đây là một vinh dự lớn lao. Arsenal là một trong những đội bóng lớn nhất thế giới. Chúng tôi cần phải cạnh tranh cho những danh hiệu lớn. Đó cũng là điều được tôi làm rõ trong những buổi thảo luận với Stan và Josh Kroenke.


Chúng tôi biết rằng mình sẽ phải làm nhiều việc để đạt được thành công. Nhưng chúng tôi tin mình sẽ làm được điều đó. Tôi đủ thực tế để biết mọi thứ sẽ không xảy ra sau 1 đêm. Nhưng đội hình hiện tại của Arsenal có rất nhiều tài năng. Các cầu thủ trẻ trưởng thành từ học viện cũng mang đến cho chúng tôi những lựa chọn”.


Cuối tuần này, Arteta sẽ đến theo dõi Arsenal thi đấu với Everton tại Goodison Park. HLV tạm quyền Ljungberg sẽ có trận đấu cuối cùng trước khi rời nhiệm sở và trao trả chiếc ghế nóng lại cho Arteta.