Chính thức: Gigi Buffon chia tay PSG sau một năm gắn bó

Thủ môn kỳ cựu người Ý tuyên bố chia tay gã nhà giàu nước Pháp chỉ sau một năm thi đấu ở Công viên các Hoàng tử.

Mùa hè năm ngoái, Gianluigi Buffon chia tay Juventus sau 17 năm gắn bó nhưng chưa quyết định giải nghệ ở tuổi 40, thay vào đó tiếp tục sự nghiệp huy hoàng của mình với chuyến phiêu lưu mới mẻ nước Pháp trong màu áo Paris Saint-Germain.

Ở sân Công viên các Hoàng tử, thủ môn kỳ cựu người Ý ra sân bắt chính 25 trận đấu trên mọi đấu trường và đoạt ngôi vô địch Ligue 1. Song ở Champions League, nơi Buffon khát khao vinh quang nhất dù chỉ một lần trong đời, PSG đã cay đắng dừng bước ngay vòng 1/8 sau thất bại sốc dưới tay Manchester United.

Gigi Buffon

Sau một năm gắn bó mà vẫn chưa thể thỏa nguyện ước mơ lớn nhất trong khi ngày càng chịu đựng gánh nặng tuổi tác, Buffon quyết định không gia hạn hợp đồng và chia tay PSG. Nhà cựu vô địch thế giới thông báo trên trang cá nhân Instagram với những lời tri ân tốt đẹp dành cho đội bóng nước Pháp:

“Hôm nay chuyến du hành của tôi ngoài nước Ý đã kết thúc. Ernest Hemingway từng viết rằng chỉ có hai nơi trên thế giới có thể khiến con người ta sống hạnh phúc: ở nhà và ở Paris. Thế nên từ hôm nay trở đi, điều này sẽ được tôi luôn ghi khắc: Paris, theo cách nào đó, sẽ luôn là mái nhà của tôi... Allez Paris!”

“PSG đã đề nghị ký hợp đồng mới nhưng tôi đã từ chối. Tôi muốn tìm kiếm thêm những trải nghiệm mới khi không còn nhiều thời gian cho sự nghiệp quần đùi áo số, bởi vậy nên tôi quyết định chia tay Paris. Cảm ơn tất cả các bạn vì đã trao cho tôi cơ hội được thử sức trong màu áo này. Cảm ơn vì những cảm xúc mà chúng tôi đã chia sẻ cùng nhau, ngay từ những ngày đầu được chào đón nồng nhiệt tại đây. Tôi xin chúc PSG sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công trong tương lai.”