Chính thức thành lập Liên đoàn Boxing TPHCM  

(VOH) - Chiều 18/9, Liên đoàn Boxing (quyền Anh) TPHCM đã chính thức đi vào hoạt động sau Đại hội thành lập với Ban chấp hành gồm 15 thành viên.

Ông Nguyễn Đức An Sơn, Tổng Giám đốc Công ty SSG International Pte Ltd được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Liên đoàn nhiệm kỳ đầu tiên.

Ban chấp hành Liên đoàn Boxing TP.HCM nhiệm kỳ 1 ra mắt.

Sau nhiều năm được công nhận trở lại, quyền Anh TPHCM đã tạo được phong trào tập luyện sôi nổi hàng đầu cả nước, có nhiều bước chuyển mình và đóng góp tích cực cho thể thao Việt Nam. Tuy nhiên, ở các giải đấu cấp quốc gia các võ sĩ TPHCM chưa để lại nhiều dấu ấn ở giai đoạn gần đây. Nhận thấy điều này, boxing TPHCM đã có những thay đổi mang tính chiến lược hướng đến mục tiêu lâu dài thay vì chăm chăm “hái quả” như trước.

Với việc thành lập Liên đoàn, bộ môn quyền Anh sẽ được tăng dần tính chủ động của tổ chức xã hội hoá, hội nhập với phong trào quyền Anh thế giới, tạo được nguồn thu nhằm đảm bảo vai trò tích cực.

Chủ tịch Liên đoàn Nguyễn Đức An Sơn cho biết, một trong những nhiệm vụ chính của Liên đoàn nhiệm kỳ 1 là đẩy mạnh phong trào luyện tập, phát hiện và phát triển nguồn VĐV có chất lượng tốt, có thành tích cao ở các kỳ đại hội TDTT khu vực, châu lục và Olympic.

Đặc biệt, để chuẩn bị cho ASIAD 2019 và Olympic cũng như chiến lược đưa boxing TPHCM vươn tầm quốc tế, boxing TPHCM cũng đã mời chuyên gia người Philippines về đào tạo cho các võ sĩ trẻ.