Chủ nhà Hochiminh City Wings thất bại, mất ngôi đầu bảng VBA 2019

(VOH) - Tối 18/7, chủ nhà Hochiminh City Wings đã để mất ngôi đầu bảng giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2019 khi để thua đội khách Thang Long Warriors tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương.

Mặc dù phải thi đấu trước sức ép không hề nhỏ đến từ các cổ động viên của Hochiminh City Wings, tuy nhiên Thang Long Warriors lại tạo nên bất ngờ khi sớm vượt lên dẫn trước 10-2 nhờ công của Jaywuan Hill (7 điểm) và Đặng Thái Hưng (3 điểm). Chứng kiến đội khách chiếm lấy lợi thế, thế nhưng, đoàn quân của HLV Predrag Lukic vẫn thi đấu vô cùng bình tĩnh để lội ngược dòng ngay trong hiệp 1. Lần lượt Michael Soy (6 điểm), Wayne Martin (5 điểm) và Vincent Nguyễn (4 điểm) đã thay nhau lên tiếng để giúp chủ nhà dẫn 17-16 sau 10 phút đầu tiên.

Khoảng thời gian tiếp theo, hai đội tiếp tục duy trì cục diện đôi công hấp dẫn tuy nhiên, nếu như Hochiminh City Wings liên tục cho thấy sự thiếu chuẩn xác trong những tình huống ra tay (chỉ ghi được 4 điểm) thì Thang Long Warriors lại không ngừng thể hiện tính hiệu quả trong mỗi pha lên bóng. Kết thúc 20 phút, tỷ số đã là 29-21 nghiêng về phía "Các chiến binh Khủng long".

Những sai lầm liên tiếp trong hệ thống phòng ngự đã khiến chủ nhà liên tục để đại diện Thủ đô "khoan phá" bảng rổ. Khép lại 3 hiệp 3, đội khách tiếp tục là những người chiếm ưu thế với tỷ số 53-39.

Những phút còn lại, dù đã rất nỗ lực để tạo nên một cuộc lội ngược dòng thế nhưng trước cách biệt điểm số quá lớn, Hochiminh City Wings đã không thể tạo nên bất ngờ và đành phải nhận thất bại 60-74 trước Thang Long Warriors.

 Hochiminh City Wings, VBA 2019

Chủ nhà Hochiminh City Wings để mất ngôi đầu bảng VBA 2019 khi thất bại trước Thang Long Warriors

Trận thua này khiến đoàn quân của HLV Predrag Lukic bị suy giảm hiệu suất thắng và chấp nhận nhường ngôi đầu bảng đội bóng cùng thành phố, Saigon Heat. Còn Thang Long Warriors, chiến thắng ấn tượng này giúp họ tạm chen chân vào top 4, đánh dấu sự trở lại của nhà cựu vô địch và hứa hẹn nhiều diễn biến hấp dẫn ở phần còn lại của mùa giải. Trận đấu tới, Hochiminh City Wings tiếp tục được chơi trên sân nhà để chạm trán Hanoi Buffaloes (23/7) trong khi Thang Long Warriors sẽ được trở về sân nhà tiếp đón đội bóng cùng thành phố, Hanoi Buffaloes (27/7).