Chưa rời Arsenal, Mkhitaryan đã ‘có mới nới cũ’

Henrikh Mkhitaryan cảm thấy lối chơi mà HLV Paulo Fonseca áp dụng ở Roma phù hợp với mình hơn tại Arsenal và muốn ở lại Ý lâu dài.

Đầu mùa 2019-20, Henrikh Mkhitaryan tới Roma dưới dạng cho mượn từ Arsenal. Sau 13 lần ra sân ở Serie A, cầu thủ 31 tuổi đã có 6 bàn và 3 kiến tạo, góp công giúp Giallorossi xếp thứ 5 trên BXH sau 26 vòng trước khi giải bị hoãn vì virus corona hoành hành.

Mkhitaryan đang cảm thấy rất tốt ở Roma

Mkhitaryan đang cảm thấy rất tốt ở Roma

Chia sẻ với tờ The Times mới đây, Mkhitaryan cho biết anh thoải mái hơn khi chơi ở Roma bởi lối chơi thích hợp mà HLV Paulo Fonseca áp dụng. Nó khác với cách mà tuyển thủ Armenia phải chật vật tại Arsenal thời Unai Emery.

Mkhitaryan nói: “Khi còn ở Arsenal, HLV Emery yêu cầu tôi làm những điều khác. Ở đây, người ta không có suy nghĩ như vậy. Triết lý của HLV Fonseca khác với Emery.”

“Tại Roma, tôi cảm thấy tốt hơn nhiều khi được hòa mình vào thứ bóng đá tốt hơn và hợp với mình. Tôi thích lối chơi mà Fonseca áp dụng bởi đội bóng đã chơi tấn công đầy nhiệt tình, giành bóng liên tục.”

Hợp đồng cho mượn của Mkhitaryan với Roma sẽ đáo hạn vào tháng 6. Được biết, anh sẵn sàng giảm tới 50% khoản lương 180 nghìn bảng/ tuần đang lĩnh tại Arsenal để ở lại thủ đô nước Ý lâu dài.

C.T