Chung kết AFF Cup 2018 - Việt Nam vs Malaysia: Cúp vô địch ở lại Việt Nam?

(VOH) - 19g30 tối nay 15/12, trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình diễn ra trận đấu chung kết lượt về AFF Cup 2018. Đội tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội để nâng cao chiếc cúp vô địch sau 10 năm chờ đợi.

Tối nay, 90 triệu người dân Việt Nam chờ đợi giây phút lịch sử, khoảnh khắc mà ĐT Việt Nam có cơ hội nâng cúp tại Mỹ Đình sau tròn 10 năm kể từ AFF Cup 2008.

Thầy trò HLV Park Hang Seo bước vào trận quyết chiến cuối cùng của giải, giành chiến thắng trạn Việt Nam vs Malaysia để khẳng định vị trí số 1 khu vực.

Chung kết Việt Nam vs Malaysia

Ký ức đẹp tròn 10 năm về trước trên sân Mỹ Đình

Do ở trận lượt đi, Malaysia chỉ có kết quả hoà 2-2, vì thế hôm nay đội bóng này không còn lựa chọn nào khác là phải đánh bại Việt Nam tại Mỹ Đình mới giành được cúp vô địch. Tuy nhiên, trước một Việt Nam đang có "thiên thời, địa lợi, nhân hoà", cùng sự "cao tay", khó lường của HLV Park Hang Seo, những nỗ lực cuối cùng của đội khách liệu có thể thành công?

Đội tuyển Việt Nam đã khẳng định được bản lĩnh và sự tự tin của mình khi phải thi đấu dưới sức ép khủng khiếp tại chảo lửa Bukit Jalil ở trận lượt đi. Lối chơi thiên về sức mạnh của Malaysia được thầy trò HLV Park Hang Seo hoá giải. Nếu may mắn hơn, tuyển Việt Nam đã có trận thắng trước khi trở về Mỹ Đình.

Với sự tự tin cao nhất, tối nay HLV Park Hang Seo gần như không thay đổi về chiến thuật, có chăng chỉ là nhân sự để hướng tới một chiến thắng chứ không chủ trương hoà.

Thủ môn Văn Lâm tiếp tục bắt chính, 3 hậu vệ là Đình Trọng, Duy Mạnh và Quế Ngọc Hải. Hai bên cánh tuyển Việt Nam tiếp tục là Văn Hậu và Trọng Hoàng, ở hàng tiền vệ có Huy Hùng và Đức Huy đá ở trung tâm, Quang Hải có xu hướng chơi cao, phía sau Phan Văn Đức và Anh Đức.

Tối nay, hẳn ông Park không còn gì để mà che giấu mà sẽ tung hết lực lượng tốt nhất ở trận đấu quyết định này.

Đây chính là đội hình đảm bảo cho khả năng công - thủ. Bên cạnh đó, thầy Park đang có trong tay lực lượng đầy đủ, với những quân bài chiến lược từ băng ghế dự bị như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Quyết, Đức Chinh...

Rõ ràng là có rất nhiều lợi thế trước đối thủ, tuyển Việt Nam cứ tự tin chơi với đúng khả năng, sức mạnh của mình, để một lần nữa tạo nên ngày hội ở Mỹ Đình, sau đúng 10 năm chờ đợi.

Trong khi đó, trên trang The New Strait Times, tiền đạo gốc Gambia, Mohamadou Sumareh, của tuyển Malaysia nói rằng dù mới khoác áo đội tuyển quốc gia vỏn vẹn một tháng nhưng anh cảm thấy rất hạnh phúc và hy vọng sẽ có một kết thúc đẹp tại AFF Cup 2018.

"Các cầu thủ Việt Nam rất khỏe mạnh và chắc chắn, do đó họ sẽ chơi phản công. Đây là điều chúng tôi đã nhận ra sau 2 trận đấu với họ năm nay. Dẫu vậy cần hết sức cẩn trọng với cầu thủ số 19 (Quang Hải). Anh ấy là người tạo đột biến và quyết định trận đấu. Anh ấy có thể chuyền bóng, có nhãn quan cực tốt và khả năng dứt điểm tuyệt hảo. Chúng tôi phải ngăn chặn Quang Hải bất cứ giá nào" - Sumareh nhấn mạnh.

Chung kết Việt Nam vs Malaysia

Tiền đạo gốc Gambia, Sumareh, có thể sẽ là một trong những nhân tố quyết định trận đấu chung kết - Ảnh: AFF

Còn trên trang Goal phiên bản Hàn Quốc có bài viết: "Hà Nội - nơi đặt trọn niềm tin đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng". Trong bài, tác giả viết: "Park Hang-seo, người đã biến sân vận động quốc gia Mỹ Đình trở thành sân khấu xui xẻo cho các đội khách, giờ chỉ còn một trận đấu cuối cùng để giành chiếc cúp vô địch Đông Nam Á".

Chung kết Việt Nam vs Malaysia

CĐV Việt Nam với bức họa HLV Park Hang-seo

Và trong buổi họp báo hôm 14/12,  HLV Park Hang-seo đã phát biểu: “Đầu tiên, tôi cần khẳng định tôi cũng như Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam chưa bao giờ yêu cầu các học trò chơi thô bạo, nhắm vào các cầu thủ đối phương chơi xấu hay như thế nào. Triết lý bóng đá của tôi dựa trên sự chắc chắn, nhưng xuất phát từ sự hợp lý. Ngoài ra, tôi cũng tin rằng các cầu thủ của tôi không bao giờ có suy nghĩ chơi bóng thô bạo. Họ luôn hướng tới bóng đá sạch, không bạo lực. Tôi tin tưởng học trò mình tuyệt đối”.