Chung kết Champions League: Kẻ quyết phá bỏ lời nguyền, người săn tìm danh hiệu sau hơn 20 năm

(VOH) - Vào lúc 1g45 rạng sáng mai 4/6 (giờ VN), Juventus và Real Madrid bước vào chung kết Champions League 2016-2017 trên sân vận động Thiên niên kỷ, TP Cardiff, Xứ Wales. Đây là trận đấu cuối cùng ở đấu trường châu Âu mùa này, thêm vào đó là sự góp mặt của 2 gã khổng lồ, nên hứa hẹn hấp dẫn từ đấu đến giây phút cuối cùng.

Real Madrid, đội vượt qua kình địch Barcelona để đăng quang ngôi vô địch La Liga 2016-2017, đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử: đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch giải đấu danh giá bậc nhất này.

"Chúng tôi chưa bao giờ mơ đến cơ hội như thế này nhưng giờ đã đến. Đây là cơ hội tuyệt vời để mang chiếc cúp về nhà và ghi tên mình vào lịch sử của giải", hậu vệ Real Madrid - Ramos chia sẻ trước trận đấu, "Chúng tôi rất đoàn kết. Mỗi khi chúng tôi có cơ hội chiến đấu để giành cúp chúng tôi đều hoàn thành. Chúng tôi sẽ tuyệt đối tập trung, khi đó chúng tôi hạn chế mắc những sai lầm nếu có".

Từng là đồng đội tại Real Madrid, đêm thứ Bảy này (giờ địa phương), Higuain hay Ronaldo sẽ sắm vai người hùng.

Từng khoác áo Juventus lúc đội để thua Real tại chung kết Champions League hồi năm 1998 nên Zinedine Zidane thừa biết trận đấu này quan trọng đến độ nào. "Chúng tôi biết mọi sức ép đều dồn về Real Madrid. Chúng tôi chẳng phải là ứng viên số 1, Juventus cũng vậy. Cơ hội chia đều 50-50. Dù chúng tôi chơi chung kết 2 mùa liên tiếp nhưng mọi thứ đều có thể. Tôi mong hai đội chơi trận cầu mở",  HLV Real Madrid Zinedine Zidane nhận định.

"Tôi đã từng sống và chơi bóng cho Juventus ở Ý, nơi nổi tiếng với lối chơi Catenaccio nhưng Juve không chỉ có vậy. Chúng tôi sẽ có gắng tập trung. Chúng tôi phải xác định đang thi đấu với một đội cực mạnh. Những gì mà mọi người yêu bóng đá mong chờ là thưởng thức trận chung kết đẹp và tôi nghĩ chúng tôi sẽ đáp ứng", Zidane nói.

Trận đấu này chẳng những đặc biệt với Real Madrid mà còn cả Juventus, đội từng tức tưởi nhìn các cầu thủ Real giương cao cúp vô địch hồi năm 1998 khi để thua 0-1 ở trận chung kết được tổ chức ở Amsterdam (Hà Lan).

Từ ngày đó đến nay, Juventus chưa một lần bước lên bục vinh quang tại giải đấu mà họ chỉ mới 2 lần đăng quang (năm 1985 và 1996, trong khi Real là 11 lần) và hôm nay cơ hội đã đến với họ. Và nhà vô địch Serie A mùa thứ 6 liên tiếp quyết không để chiếc cúp Champions League vuột khỏi tay lần nữa.

"Chúng tôi đã làm việc cật lực cả năm và vượt qua rất nhiều trận cầu khó khăn để góp mặt ở trận đấu cuối cùng. Tuy chúng tôi quyết giành chiến thắng nhưng chúng tôi phải nhận ra thời điểm nào thì tấn công và lúc nào thì phòng thủ. Chúng tôi phải tin tưởng mình có thể đoạt cúp. Chúng tôi phải thật sự nguy hiểm trong lối chơi tấn công khi đối phương chủ động chơi trận cầu mở", BBC dẫn lời HLV Juventus Massimiliano Allegri cho biết.

Đội hình dự kiến của Juventus và Real Madrid tại chung kết Champions League 2017.