Chung kết giải bóng rổ VBA 2018: Thắng trận thứ 2 liên tiếp, Cantho Catfish chạm tay vào cúp vô địch

(VOH) - Cantho Catfish đã có thêm một màn trình diễn thăng hoa để đánh bại Hanoi Buffaloes với tỷ số 90-86.

Tối 6/9, ở trận đấu thứ 2 trong loạt trận chung kết giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2018, Cantho Catfish đã có thêm một màn trình diễn thăng hoa để đánh bại Hanoi Buffaloes với tỷ số 90-86.

Chung kết giải bóng rổ VBA 2018

Thắng trận thứ 2 liên tiếp, Cantho Catfish xem như chạm một tay vào cúp vô địch

Khởi đầu trận đấu, hai đội đã cống hiến cho người hâm mộ một màn so tài kịch tính với những tình huống rượt đuổi tỷ số không ngừng. Bằng sự xuất sắc của bộ đôi hậu vệ Vincent Nguyễn (7 điểm) và Stefan Nguyễn (9 điểm), Hanoi Buffaloes đã liên tiếp tổ chức những pha lên bóng nguy hiểm về phía bảng rổ Cantho Catfish. Tuy nhiên, với ưu thế đội chủ nhà, thầy trò HLV Kevin Yurkus đã nhanh chóng giành lại thế trận. Kết thúc hiệp 1, tỷ số được duy trì ở thế cân bằng (23-23).

Sang hiệp 2, bằng những pha công phá hiệu quả vào khu vực dưới rổ, câu lạc bộ miền Tây đã tạm vượt lên dẫn trước sau khi trận đấu trôi qua một nửa thời gian (38-34).

Giữa lúc Hanoi Buffaloes đang nỗ lực giành lại thế trận thì bất ngờ, sự tỏa sáng của Tâm Đinh và De Angelo Hamilton trong hiệp 3 đã khiến cục diện trên sân hoàn toàn đảo chiều.  Cùng nhau bộ đôi này đã ghi đến 21 điểm bằng những tình huống ăn ý khiến hàng phòng ngự của đội khách lúng túng. Khép lại hiệp 3, Cantho Catfish đã gia tăng cách biệt lên thành 62-51 trước Hanoi Buffaloes.

Khoảng thời gian còn lại, dù rất cố gắng san bằng khoảng tỷ số thế nhưng, trước sức tấn công mạnh mẽ của đội chủ nhà, Hanoi Buffaloes đã không thể lật ngược thế cờ và đành phải nhận thất bại chung cuộc 68-90.

Với kết quả này, các học trò của HLV Kevin Yurkus đang tạm dẫn trước 2-0 tại loạt trận chung kết VBA 2018 và họ đang nắm trong tay lợi thế rất lớn để đoạt lấy vinh quang cuối cùng ở mùa giải năm nay.

Cantho Catfish sẽ có chuyến hành quân đến nhà thi đấu Bách Khoa ở trận đấu thứ 3 vào ngày 10/9 tới. Bị dẫn 2-0, cơ hội đảo ngược tình thế của Hanoi Buffaloes trở nên rất khó khăn, nhưng chắc chắn đội bóng mang biệt danh “Những chú trâu thủ đô” sẽ nỗ lực đến phút cuối cho cuộc chiến tranh ngôi vô địch, hứa hẹn sẽ còn những màn trình diễn gay cấn phía trước.