Chuỗi chương trình xây dựng và nuôi dưỡng tình yêu thể thao của học sinh - sinh viên

(VOH) - Đây là lần đầu tiên, một dự án tổng thể và dài hạn về thể thao trường học ở quy mô toàn quốc, dành riêng cho học sinh, sinh viên được thực hiện.  

Được triển khai trong 5 năm (2020-2025), hoạt động truyền thông thể thao trường học bao gồm: Series chương trình truyền hình về thể thao trường học; Những giải đấu thể thao thường niên dành cho học sinh, sinh viên các cấp; Cung cấp những bộ học liệu chuẩn, mang tính hệ thống và khoa học cho học sinh, sinh viên giáo viên thể chất trên toàn quốc… Mỗi giai đoạn, các hoạt động sẽ được đánh giá, nâng cấp cũng như mở rộng về quy mô, sự chuyên nghiệp và theo sát mục tiêu nuôi dưỡng một thế hệ mới phát triển toàn diện cả 4 yếu tố Đức – Trí – Thể - Mỹ.

Tại buổi lễ, các chỉ số vận động, phát triển của Việt Nam do UNICEF khảo sát được chia sẻ. Theo đó, 60% trẻ em Việt Nam tự học và sử dụng Internet thay vì chơi thể thao. Việt Nam là một trong 10 quốc gia lười vận động nhất thế giới, đồng thời thuộc nhóm có người béo phì tăng nhanh nhất. Sức khỏe, thể lực của thanh niên Việt Nam được xếp vào mức kém.

Trước thực trạng trên, Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Ban Sản xuất các chương trình thể thao, Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty Truyền thông Unicomm (Unic) phối hợp tổ chức, đẩy mạnh hoạt động thể thao trong trường học.

Các bên tiến hành ký kết hợp tác truyền thông thể thao trường học
Các bên tiến hành ký kết hợp tác truyền thông thể thao trường học

PGS.TS Nguyễn Thanh Đề, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ GDĐT cho biết: “Vụ Giáo dục Thể chất mong muốn phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện chuỗi hoạt động dài hạn trong 5 năm nhằm nâng cao nhận thức, trang bị kĩ năng cho HSSV; Xây dựng và nuôi dưỡng tình yêu thể thao của HSSV. Từ những hoạt động này, xác định rõ ràng sự gắn bó mật thiết giữa thể thao trường học và phát triển thể chất. Mỗi hoạt động là một cơ hội cho sự kết nối, chung tay của toàn xã hội hướng tới mục tiêu phát triển thể chất, tầm vóc người Việt Nam.”

Sau lễ công bố, hoạt động đầu tiên của dự án là giải chạy S-RACE dành cho học sinh, sinh viên thường niên cũng chính thức khởi động. Với sự đồng hành của Tập đoàn TH, năm 2020, giải chạy sẽ được tổ chức tại Hà Nội và TPHCM, dự kiến thu hút sự tham gia của 6.000 học sinh, sinh viên.