Chuyên gia chỉ ra lý do khiến Công Phượng mất phong độ

Trước việc tiền đạo Công Phượng đang có dấu hiệu chững lại với chuỗi 3 trận liên tiếp không ghi được bàn, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải đã có những nhận xét về chuyện này.

Công Phượng sau khi chia tay CLB Sint-Truidense để về TP.HCM đã lập tức ghi 2 bàn trong 3 trận đấu tại đấu trường AFC Cup cùng với đó là siêu phẩm vào lưới Hà Nội tại trận tranh Siêu Cúp Quốc gia 2019.

Việc Công Phượng sa sút có thể liên quan tới chuyện thể lực

Việc Công Phượng sa sút có thể liên quan tới chuyện thể lực

Mặc dù vậy, giai đoạn thăng hoa ấy của chân sút xứ Nghệ không kéo dài được lâu. Trong 3 trận gần nhất, Công Phượng đều tịt ngòi. Ngay cả đóng góp của tiền đạo thuộc biên chế HAGL vào lối chơi của CLB TP.HCM cũng không được thể hiện rõ, nếu không muốn nói là hoàn toàn mờ nhạt.

Trước chuyện này, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải đã nhận xét: “Phong độ của Công Phượng gần đây là không tốt. Khoảng thời gian đầu mới về, cậu ấy đã gắng sức đá khiến thể lực bị bào mòn. 

Cùng với đó, sự tích lũy và tập luyện chưa khoa học dẫn đến việc Công Phượng không phát huy được hết khả năng. Công Phượng là cầu thủ tài năng, tuy nhiên thi đấu tốt hay không còn phụ thuộc vào việc phục hồi y tế, tính toán phong độ từ huấn luyện viên. Tôi nghĩ điều này TP.HCM làm chưa tốt".

Rất may cho Công Phượng là sau khi vòng 2 V-League 2020 khép lại, VPF đã cho tạm dừng giải đấu do lo ngại dịch Covid-19. Đây được xem là quãng nghỉ cần thiết với Công Phượng giúp anh có thể  trở lại với cảm giác thi đấu tốt nhất.