Chuyên gia khuyên MU chiêu mộ ‘phù thủy’ hết thời

Cựu cầu thủ Craig Burley cho rằng Philippe Coutinho sẽ là thương vụ hữu ích cho Manchester United mùa hè tới.

Kỳ chuyển nhượng tiếp theo có thể chứng kiến Man United tiếp tục chiêu binh. Cuộc cách mạng nhân sự dưới thời Ole Gunnar Solskjaer mới chỉ bắt đầu được hơn nửa năm.

Hè năm ngoái, MU đã đẩy đi những cựu binh như Chris Smalling, Ashley Young, Ander Herrera, Alexis Sanchez hay Romelu Lukaku. Quỷ đỏ mang về những cầu thủ trẻ trung hơn như Aaron Wan-Bissaka, Daniel James, Harry Maguire.

Coutinho được tiến cử cho MU mùa hè tới

Coutinho được tiến cử cho MU mùa hè tới

Mới nhất, MU chi 55 triệu euro chiêu mộ Bruno Fernandes từ Sporting Lisbon trong tháng 1. Hướng tới hè 2020, họ đã có danh sách cần mua sắm với mục tiêu hàng đầu là bộ đôi người Anh: James Maddison và Jack Grealish.

Đó đều là những cầu thủ giàu sáng tạo được MU kỳ vọng sẽ hỗ trợ hoặc thay thế Paul Pogba nếu anh ra đi. Dưới góc nhìn của Craig Burley, đội chủ sân nên cân nhắc trường hợp của Philippe Coutinho.

Coutinho từng có 5 năm đáng nhớ ở Liverpool trước khi dứt áo tới Barcelona – một bến đỗ anh ao ước. Nhưng tại đội bóng Tây Ban Nha, cầu thủ có biệt danh “Phù thủy nhỏ” chật vật tái hiện phong độ.

Bị đem cho mượn ở Bayern Munich mùa này, Coutinho cũng chỉ tiến bộ hơn một chút. Nghe đây Bayern sẽ trả lại tiền vệ 27 tuổi cho Barca hè tới thay vì mua đứt. Có tin Liverpool muốn đưa Coutinho trở lại và Burley khuyên MU nên gia nhập cuộc đua này.

Theo cựu thành viên Chelsea, Coutinho là tiền vệ có khả năng hỗ trợ tấn công tốt hơn bất cứ ai mà MU sở hữu lúc này. Burley nói trên tờ Daily Express: “Manchester United cần phải tự vấn rằng Coutinho có hay hơn những cầu thủ họ hiện có không?”

“Tôi nghĩ rằng câu trả lời là có. Coutinho là một người cũ của Liverpool và tôi không biết điều này có tác động đến anh ấy hay không. Với tôi, điều đó không phải vấn đề bởi tôi có thể đến bất cứ đâu.”

“Nếu được quyền quyết định, tôi sẽ chọn mua Coutinho với giá hợp lý. Dĩ nhiên, họ không thể sử dụng cùng một lúc cả Fernandes, Coutinho và Pogba. Đó đều là những cầu thủ tài năng song có thể làm đội hình trở nên thiếu cân bằng.”

C.T