Chuyển nhượng Barca 23/1: Lộ diện gương mặt 90 triệu euro của Barca

Theo truyền thông Tây Ban Nha, CLB Barcelona đã sẵn sàng bỏ ra số tiền lên đến 90 triệu euro để chiêu mộ tiền vệ tài năng Frenkie de Jong từ CLB Ajax Amsterdam.

Theo báo giới TBN, sau một thời gian dài thương thảo, CLB Barcelona đã đạt được thỏa thuận miệng với ngôi sao tài năng 21 tuổi Frenkie de Jong người Hà Lan. 

Dự kiến, Blaugrana sẽ bỏ ra 90 triệu euro để trả cho đội bóng chủ quản của de Jong là Ajax Amsterdam và biến anh trở thành cầu thủ Hà Lan có giá chuyển nhượng cao nhất trong lịch sử.

 Frenkie de Jong của Ajax

Barca chuẩn bị bỏ ra 90 triệu euro để mua tiền vệ tài năng Frenkie de Jong của Ajax

Sở dĩ thương vụ này chưa diễn ra bởi có thông tin cho rằng tiền vệ trẻ người Hà Lan này trì hoãn việc gia nhập Barcelona chỉ vì muốn cân nhắc đề nghị đắt giá hơn của Paris Saint-Germain. Nhưng cuối cùng anh đã quyết định chọn đội bóng danh tiếng xứ Catalan thay vì 'gã nhà giàu' PSG.

Frenkie de Jong không chỉ là mục tiêu theo đuổi của Barcelona và Paris Saint Germain, mà còn nhận nhiều đề nghị từ Manchester City và Juventus, nhưng anh luôn hướng về đội bóng xứ Catalan.

Frenkie de Jong được xem là cầu thủ chơi bùng nổ nhất trong bóng đá châu Âu hiện nay, vì anh là lý do lớn nhất giúp Hà Lan trở lại với bóng đá đỉnh cao trong một khoảng thời gian ngắn như vậy. De Jong là một tiền vệ đa năng, có thể chơi phòng ngự cũng như có thể tạo ra cơ hội, nhiều khả năng anh sẽ trở thành người thay thế lý tưởng cho Sergio Busquet…

Barcelona ban đầu chỉ đề nghị 75 triệu euro nhưng sự tranh giành cùa nhiều CLB lớn đã đẩy giá lên tới 90 triệu Euro. Tờ De Telegraaf tiết lộ là Bazrcelona sẽ chỉ trả cho Ajax trong 3 giai đoạn, nhằm vào 3 kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Chuyển tới Nou Camp, cầu thủ sẽ nhận được 10 triệu euro cộng thêm 6 triệu euro gia tăng theo mỗi mùa, giúp anh trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ 3 ở xứ Catalan, chỉ sau Lionel Messi và Luis Suarez.