Chuyển nhượng Man City 21/5: Pep tìm ra người thay thế Kompany

Sau khi thủ quân người Bỉ chia tay Man City, đội bóng này đang gấp rút tìm kiếm người thay thế. Và gương mặt mới đã lộ diện.

 

Sau khi mùa giải 2018/19 hạ màn với cú ăn 3 lịch sử, trung vệ đội trưởng Vincent Kompany đã quyết định chia tay Manchester City sau 11 mùa giải gắn bó. Sự ra đi của ngôi sao người Bỉ đã để lại một khoảng trống lớn nơi hàng thủ đội bóng này.

Man CIty nhắm trung vệ Harry Maguire để thay thế Kompany

Man CIty nhắm trung vệ Harry Maguire để thay thế Kompany

Tuy nhiên Pep không tỏ ra lo ngại chuyện này. Trong một chia sẻ mới đây, vị HLV người Tây Ban Nha cho biết đội chủ sân Etihad đã chọn xong người thay thế hậu vệ 33 tuổi, đó chính là trung vệ Harry Maguire. 

Sở dĩ Maguire lọt 'tầm ngắm' của Pep bởi cầu thủ này đã có những bước trưởng thành vượt bậc trong 2 năm qua, sau khi gia nhập Leicester City từ Hull City. Anh thi đấu chắc chắn, chững chạc và hoàn toàn có thể khỏa lấp vị trí mà Kompany để lại tại sân Etihad.

Tuy nhiên Man City chắc chắn sẽ phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ cho thương vụ này. Báo chí Anh nhận định, không loại trừ khả năng Man xanh sẽ phải phá kỷ lục chuyển nhượng của 1 hậu vệ (75 triệu bảng của Virgil Van Dijk) thì mới có thể chiêu mộ được Maguire. Trung vệ này vừa ký hợp đồng 5 năm với đội chủ sân King Power năm ngoái, và đây sẽ là lý do khiến giá hiện tại của Maguire đang rất cao.

Mùa trước, hậu vệ này từng được Manchester United theo đuổi nhưng đội chủ sân Old Trafford đã gặp thất bại. HLV Brendan Rodgers coi Harry Maguire là trung tâm hàng thủ của Leicester và ông không hề muốn bán đi cầu thủ trụ cột của mình.