Cincinnati Open 2020: Djokovic ngược dòng vô địch - Osaka rút lui vì chấn thương, Azarenka vô địch

(VOH) - Djokovic giành chức vô địch đơn nam Cincinnati Open 2020 sau khi ngược dòng đánh bại Raonic. Azarenka lên ngôi vô địch đơn nữ sau khi Osaka bỏ cuộc vì chấn thương.

Novak Djokovic có phần mệt mỏi và bắt nhịp chậm trong set đấu đầu tiên trước Milos Raonic, do vừa trải qua trận bán kết khá vất vả với Roberto Bautista Agut. Anh sớm để đối thủ có được 2 break và nhanh chóng để thua 1-6 ở set 1.

Tuy nhiên cũng như ở trận gặp Roberto Bautista Agut tại bán kết, Novak Djokovic đã chứng minh được bản lĩnh của mình ở thời điểm quan trọng nhất. Hạt giống số 1 thi đấu tự tin trong set 2 và có được chiến thắng quan trọng với tỷ số 6-3 để đưa trận đấu tới set quyết định.

Cincinnati Open 2020: Djokovic ngược dòng vô địch - Osaka rút lui vì chấn thương, Azarenka vô địch
Novak Djokovic vô địch Cincinnati Open 2020.

Trong set 3, tay vợt người Serbia có được 1 break và anh bảo toàn được lợi thế của mình, bất chấp nỗ lực không biết mệt mỏi của Milos Raonic. Novak Djokovic kết thúc set này với chiến thắng 6-4, qua đó vô địch giải quần vợt Cincinnati mở rộng.

Đây mới chỉ là lần thứ 2 tay vợt người Serbia vô địch giải đấu này trong sự nghiệp và chiến thắng trước Raonic sẽ tạo đà tâm lý tốt cho Djokovic trước thềm Mỹ mở rộng 2020 sắp diễn ra.

Tại nội dung đơn nữ. Ngay trước khi trận chung kết diễn ra, tay vợt người Nhật Bản Naomi Osaka đã gặp phải chấn thương gân kheo bên trái và không thêm tham gia thi đấu với Victoria Azarenka.

Cincinnati Open 2020: Djokovic ngược dòng vô địch - Osaka rút lui vì chấn thương, Azarenka vô địch
Victoria Azarenka lên ngôi vô địch sau khi Osaka rút lui vì chấn thương.

Do đối thủ rút lui nên Victoria Azarenka đã giành ngôi vô địch mà không cần phải thi đấu trận chung kết. Đây là chức vô địch Cincinnati thứ 2 và là danh hiệu thứ 21 trong sự nghiệp của tay vợt người Belarus.

Naomi Osaka không thể thi đấu vì chấn thương gân kheo.

Cách đây 2 ngày, Naomi Osaka đã tuyên bố sẽ rút khỏi giải đấu để phản đối sự bất công về nạn phân biệt chủng tộc sau khi vào đến bán kết nhưng cô đã trở lại giải đấu sau khi tất cả các trận đấu hôm thứ Năm bị WTA hoãn lại để phản ứng.

Hiện vẫn chưa rõ tay vợt người Nhật Bản có thể tiếp tục thi đấu tại giải quần vợt US Open 2020, dự kiến diễn ra từ 31/8 đến 13/9 tới hay không.