CLB Hà Nội vượt qua TP Hồ Chí Minh lần thứ tư trong mùa giải 2020

Thêm một lần nữa, thầy trò HLV Chung Hae Song đón nhận thất bại khi chạm trán CLB Hà Nội trong mùa giải 2020.

Trong lần thứ tư chạm trán nhau ở mùa giải 2020, CLB TP Hồ Chí Minh một lần nữa đón nhận thất bại khi chạm trán "đại kình địch" Hà Nội FC. Đáng chú ý khi bước ngoặt của trận đấu đến từ tình huống CLB TP.HCM bị thổi phạt đền, dẫn tới bàn thắng mở tỉ số trên chấm 11m của Nguyễn Văn Quyết.

Trận đấu giữa Hà Nội vs TP Hồ Chí Minh tại vòng 1 giai đoạn 2 V-League 2020 diễn ra vào ngày 10/10 trên SVĐ Hàng Đẫy. Để kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, các cầu thủ đội chủ nhà mặc chiếc áo mang tính kỷ niệm khi bước ra sân thực hiện nghi thức chào cờ.
CLB TP Hồ Chí Minh ra sân mà không có sự góp mặt của Nguyễn Công Phượng trong đội hình xuất phát do đang chấn thương.
Gặp nhau lần thứ tư trong mùa này (1 ở Siêu Cúp Quốc gia, 1 ở Cúp Quốc gia, 1 ở giai đoạn lượt đi V-League), cả hai đội đều quá hiểu nhau nên chọn lối chơi chắc chắn.
Không có quá nhiều cơ hội nguy hiểm, trận đấu thường bị gián đoạn bởi những pha tranh chấp quyết liệt dẫn đến phạm lỗi của cầu thủ hai đội.
Trọng tài phải nhắc nhở cầu thủ hai đội kiềm chế hơn sau những pha va chạm dẫn đến việc phải rút thẻ vàng cảnh cáo.
Khi trận đấu đang ở thế giằng co, Hà Nội FC vươn lên dẫn trước với cú sút thành công của Văn Quyết trên chấm 11m. Trọng tài cho rằng Diakite đã phạm lỗi với Quang Hải trong vòng cấm ở phút 67 của trận đấu.
Quyết định thổi phạt đền của trọng tài gây nhiều tranh cãi khi đây là bàn thắng bước ngoặt của trận đấu.
Đến phút 85, Quang Hải ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Hà Nội FC, cũng là chiến thắng thứ 4 trong mùa này khi gặp CLB TP Hồ Chí Minh trên các đấu trường.
Vẻ thất vọng của các cầu thủ CLB TP.HCM khi thất bại với một tình huống phạt đền gây tranh cãi.
HLV Chung Hae Song tỏ rõ sự thất vọng khi một lần nữa đón nhận thất bại trước Hà Nội FC.
Sau trận đấu, HLV Chung Hae Song không tham gia cuộc họp báo sau trận đấu với lý do sức khỏe, cử trợ lý ngôn ngữ Jang Jae-mo vào tham dự thay.