CLB Incheon United mà Công Phượng đầu quân có gì nổi bật?

(VOH) - CLB Incheon United mà Công Phượng đầu quân là một đội bóng của Incheon, Hàn Quốc đang thi đấu tại K League Classic. Thành tích cao nhất của đội là giành ngôi á quân K League 2005.

Incheon United thành lập năm 2003. Dù mới chỉ được thành lập 16 năm nhưng đây được xem là một trong những CLB rất có tiềm năng tại K-League Classic.

Vừa thành lập đã nhận hàng triệu USD tài trợ

Năm 2002, nhà chức trách Hàn Quốc đã xây dựng SVĐ mang tên Incheon Munhak Stadium ở thành phố Incheon để phục vụ cho World Cup 2002.

Sau kỳ World Cup này, Thị trưởng thành phố khi ấy là ông Ahn Sang-soo suy nghĩ: nếu chỉ xây sân để phục vụ World Cup thì quá phí phạm, trong khi Incheon lại chưa có đội bóng chuyên nghiệp nào. Đó là lý do đội bóng thành phố Incheon được thành lập.

Tháng 9/2003, HLV người Đức - Werner Lorant được mời về làm huấn luyện viên cùng các cộng sự Chang Woe-Ryong và Kim Si-Seok.

Các cầu thủ CLB Incheon United trên sân (Ảnh: TNO)

Tên gọi Incheon United của CLB được lựa chọn sau 3 tháng để công chúng góp ý và tồn tại từ đó đến nay. 

Ngay khi vừa thành lập, CLB đã nhận được những bản hợp đồng tài trợ lên tới 4 triệu USD từ Daewoo và công ty xây dựng Daeduk. Nhãn hàng thời trang Puma cũng trở thành nhà cung cấp trang phục thi đấu cho đội.

Không tiếc hầu bao chiêu mộ “ngôi sao”

Ban lãnh đạo CLB Incheon United trút hầu bao khá nhiều để chiêu mộ các ngôi sao. Bản hợp đồng chuyển nhượng được coi là chất lượng nhất của đội bóng này là Alpay Ozalan - trung vệ người Thổ Nhĩ Kỳ khi đó đang thi đấu cho CLB Aston Villa ở giải Ngoại hạng Anh.

Incheon United bắt đầu tham dự K-League vào năm 2004. Khi đó, bóng đá Hàn Quốc còn ít đội nên chỉ có giải K-League. Tới năm 2013 khi có lên xuống hạng, K-League mới phân thành K-League Classic và K-League Challenge.

Từ đó cho đến nay, Incheon United luôn là một CLB ổn định của K-League. Thành tích ấn tượng nhất của họ là ngôi vị Á quân mùa giải 2005. Đó cũng là năm mà họ đạt số lượng khán giả trung bình đến sân cao kỷ lục (24.353 khán giả/trận).

Hiện nay, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV người Na Uy - Jorn Andersen. Trong đội hình hiện tại của họ cũng có khá nhiều ngôi sao như tiền đạo người Bỉ Kevin Oris hay trung vệ người Croatia - Matej Jonjic.

Đội bóng vĩnh viễn không có cầu thủ mang áo số 12

Có một điểm thú vị về Incheon United, đó là CLB này treo chiếc áo số 12 vĩnh viễn nhằm tri ân các cổ động viên, những người đã luôn ủng hộ họ từ những ngày đầu thành lập.

Công Phượng là cầu thủ Việt thứ hai khoác áo CLB Incheon United

Lương Xuân Trường - đồng đội của Công Phượng ở HAGL cũng như đội tuyển Việt Nam đã có 1 mùa giải thi đấu cho Incheon United.

Tại K-League mùa giải 2016, Lương Xuân Trường chỉ được ra sân vỏn vẹn 4 lần với tổng cộng là 251 phút thi đấu và cũng không có đóng góp gì đáng kể.

CLB Incheon United, Công Phượng, K League Classic, Incheon United

Công Phượng sắp có lần thứ hai ra nước ngoài thi đấu ở cấp CLB (Ảnh: kenh14)

Công Phượng là cầu thủ Việt thứ hai thi đấu cho CLB Incheon United. Đây cũng là lần thứ hai xuất ngoại của Công Phượng. Năm 2016, chàng cầu thủ của HAGL từng gia nhập Mito HollyHock (Nhật Bản) nhưng không có nhiều cơ hội thi đấu.

Mùa giải trước, Incheon United chỉ đứng thứ 9 trên BXH trong số 12 đội bóng tham dự K-League 2018. Ở mùa giải 2019, Incheon United có sự thay máu về mặt lực lượng do chia tay nhiều cầu thủ. Do vậy, họ đang cố gắng bổ sung nhân sự.

Theo thông tin từ tờ Chosun (Hàn Quốc), Incheon United tiến hành mượn tiền đạo Nguyễn Công Phượng của đội tuyển quốc gia Việt Nam và CLB HAGL trong một mùa giải. Tuy nhiên, gia nhập CLB Incheon United, Công Phượng sẽ đối mặt với cuộc chiến khốc liệt để giành vị trí thi đấu trong đội hình chính thức.

Anh sẽ phải cạnh tranh vị trí với các tiền đạo là Stefan Mugosa và Lee Hyo-kyun hay giành suất đá chính với những cầu thủ đá cánh ở Incheon United như Moon Chang-jin, Kim Seung-yong, Kim Dae-kyung, Lee Jun-seok, Kim Bo-seob, Heo Yong-joon và Nam Joon-jae.

Ở môi trường đỉnh cao của bóng đá Hàn Quốc, việc giành suất đá chính là đầy khó khăn và Công Phượng sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn được ra sân.

Công Phượng chính thức gia nhập Incheon với số áo 23 - CLB Incheon United xác nhận thông tin về vụ chuyển nhượng tiền đạo tuyển Việt Nam Nguyễn Công Phượng và trao cho anh số áo 23 tại đội bóng Hàn Quốc.

Công Phượng bay sang Hàn Quốc, ra mắt Incheon United - Chân sút HAGL đáp chuyến bay sang Hàn Quốc, tiến hành kiểm tra y tế và có họp báo chính thức ra mắt Incheon United.