Cố nhân lo ‘bom tấn’ Chelsea khó hòa nhập với Premier League

Gustavo Poyet tin Hakim Ziyech sẽ giúp hàng công Chelsea thú vị hơn song cũng lo ngại hậu bối khó lòng thích nghi với Premier League.

Hồi tháng 1, Chelsea tiến hành đàm phán chiêu mộ Hakim Ziyech với Ajax. Họ muốn tuyển thủ Ma Rốc lập tức tới chơi trong nửa sau mùa 2019-20 song bị chối. Sau cùng, Chelsea vẫn có được chữ ký của Ziyech với giá 40 triệu euro.

Ziyech sẽ chơi cho Chelsea từ mùa 2020-21

Ziyech sẽ chơi cho Chelsea từ mùa 2020-21

Dù vậy, cầu thủ chạy cánh 27 tuổi chỉ bắt đầu chơi cho The Blues từ mùa 2020-21. Nhìn về tương lai, người cũ Gustavo Poyet đánh giá Ziyech là một thú vị và sẽ cung cấp thêm giải pháp tấn công cho Chelsea.

Nhưng cựu tuyển thủ Uruguay cũng lo ngại rằng ngôi sao của Ajax sẽ lúng túng khi sang Premier League bởi đây là môi trường khác hẳn ở Hà Lan. Poyet nói với Goal: “Ziyech đã chơi nổi bật ở Ajax. Mỗi khi cậu ấy có bóng, bạn đều nghĩ rằng sẽ có 1 bàn thắng hoặc 1 pha kiến tạo.”

“Đó là cầu thủ có phong cách tương đối cá nhân. Ziyech tấn công trực diện và luôn cố gắng tạo ảnh hưởng trong những tình huống tấn công của đội bóng, điều khiến người xem cảm thấy thích thú.”

“Những cầu thủ có tố chất đặc biệt như vậy luôn được chờ đợi. Tôi nghĩ Ziyech là mẫu cầu thủ có thể đem đến sự phấn khích cho CĐV và khiến họ sẵn sàng bỏ tiền mua vé. ”

“Nhưng hãy nhớ rằng có không dưới 20 người đã chơi ấn tượng ở Hà Lan nhưng trở nên bình thường khi đến Anh. Mọi thứ còn phụ thuộc vào việc họ hòa nhập với bóng đá và cuộc sống ở đây ra sao.”

C.T