Công bố danh sách ứng viên đề cử danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2020

(VOH) - Ngày 26/11, báo Sài Gòn Giải Phóng - Ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2020 đã tổ chức họp báo để công bố danh sách các ứng viên đề cử cho các danh hiệu.

Do tác động của dịch Covid-19, mùa bóng năm 2020 đã phải dừng, hoãn đến 2 lần, ảnh hưởng không nhỏ đến các giải đấu LS V-League, giải hạng Nhất, cũng như hoạt động tại các câu lạc bộ đang tham gia vào đời sống bóng đá Việt Nam.

Các nhà tổ chức bóng đá Việt Nam đã phải cố gắng xoay sở để có thể duy trì tổ chức hệ thống thi đấu quốc gia, phần nào giúp các câu lạc bộ, người hâm mộ vẫn luôn được sống trong bầu không khí bóng đá trên cả nước.

quả bóng vàng
Ban tổ chức trao đổi với các phóng viên về giải thưởng năm 2020 

Dịch Covid-19 cũng đã làm ngưng trệ hầu hết các giải đấu bóng đá quốc tế, khiến các đội tuyển không thể tập trung dài hạn và thực hiện nhiệm vụ quốc tế theo kế hoạch đặt ra ban đầu.

Mặc dù đối diện với những khó khăn ngoài mong muốn, thế nhưng, mùa bóng 2020 cũng đã bắt đầu và khép lại thành công để chọn ra những nhà vô địch xứng đáng ở giải V-League, giải hạng Nhất, Giải vô địch quốc gia nữ, Giải vô địch Futsal 2020, đồng thời vinh danh những cá nhân cầu thủ xuất sắc trên sân.

Ban tổ chức cho biết, nỗ lực trở lại mạnh mẽ của bóng đá Việt Nam sau hai lần bị hoãn vì dịch Covid-19 là động lực cho ban tổ chức tiếp tục duy trì cuộc bầu chọn giải thưởng năm 2020 thay vì không tổ chức như một số ý kiến.

Trong danh sách 24 đề cử được công bố, Viettel - đội vô địch V-League 2020 có đến 7 cầu thủ được đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng ở nam. Đó là trung vệ Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Trần Nguyên Mạnh, Hồ Khắc Ngọc và Vũ Minh Tuấn.

CLB giành Cúp quốc gia và á quân V-League 2020 Hà Nội xếp sau với 5 đề cử, gồm: Nguyễn Thành Chung, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Quyết và Bùi Tấn Trường.

Bốn CLB khác có 2 cầu thủ được đề cử là Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Toàn (Hoàng Anh Gia Lai); Nguyễn Tiến Linh, Hồ Tấn Tài (Bình Dương); Nguyễn Quốc Long, Cao Văn Triền (Sài Gòn FC); Nguyễn Công Phượng, Trần Phi Sơn (TPHCM).

Trong danh sách các đề cử này, đáng chú ý có 2 cầu thủ nhập tịch là tiền đạo Đỗ Merlo (Nam Định) và Hoàng Vũ Samson (Thanh Hóa).

Quả bóng vàng 2020
Giới thiệu Quả bóng vàng, bạc, đồng

Riêng các đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng ở nữ, Ban tổ chức chưa công bố, do lượt về Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2020 đang diễn ra tại TPHCM và dự kiến kết thúc vào tháng 12 tới. Danh sách sẽ được công bố ngay khi giải khép lại.

Dự kiến, đầu tháng 12, ban tổ chức sẽ gởi phiếu bầu chọn, danh sách các ứng viên để cho các chuyên gia, HLV, phóng viên thể thao tiến hành bầu chọn. Gala trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 1 năm 2021 tại TPHCM.