Công Phượng chia tay V-League 2020 vì chấn thương

Theo thông tin mới nhất thì tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ phải nói lời chia tay V-League 2020 vì chấn thương.

Ngày 7/10, CLB TP.HCM đã lên tiếng xác nhận về chấn thương của tiền đạo Công Phượng. Theo đó chân sút xứ Nghệ đã gặp chấn thương ngón chân ở bàn chân trái và chắc chắn sẽ không thể ra sân trong trận chiến với CLB Hà Nội trong khuôn khổ vòng đấu đầu tiên tại giai đoạn 2 của V-League 2020. 

Công Phượng có nguy cơ nghỉ hết mùa vì chấn thương ngón chân
Công Phượng có nguy cơ nghỉ hết mùa vì chấn thương ngón chân

Hiện phía CLB TP.HCM cũng không đưa ra thời gian dự kiến trở lại của Công Phượng. Theo tìm hiểu của Zing, cầu thủ 25 tuổi có thể sẽ phải nghỉ hết giai đoạn hai V-League năm nay.

Công Phượng bị đau trong trận thắng 5-1 trước đội Nam Định ở vòng 12 V-League 2020. HLV Chung Hae Soung buộc phải rút anh ra ở phút 53. Ban đầu, cầu thủ này bị đau mắt cá nhưng đã lành và phải điều trị thêm ngón út.

Nếu Công Phượng nghỉ thi đấu tới hết mùa, chắc chắn CLB TP.HCM sẽ phải chịu rất nhiều thiệt thòi bởi anh đang là cầu thủ có tầm ảnh hưởng trực tiếp đến lối chơi của đội bóng Sài thành. Hiện tại, đây là cầu thủ nội có hiệu suất ghi bàn tốt nhất của V-League 2020 với 6 bàn thắng đã được ghi.

Không có Công Phượng, nhưng vị chiến lược gia người Hàn Quốc Chung Hae Soung vẫn tỏ ra tin tưởng vào kết quả của đội nhà. Ông cũng tiết lộ về những phương án đủ sức thay thấy CP10.

Vị này nói: "Tôi tin Công Phượng sẽ sớm trở lại nhưng chưa thi đấu được, lúc này khả năng là 50-50. Đội hình còn có Lâm Ti Phông, Trần Phi Sơn, Quang Nam, Nguyễn Xuân Nam, Phạm Văn Thành chứ không riêng gì Công Phượng, Ariel hay Jose Ortiz. Với lịch thi đấu 4 ngày/trận, không có cầu thủ nào đá đủ 7 trận, nên tôi phải tính toán và quyết định nhanh".