Công Phượng được ngợi khen sau 25 phút thi đấu tại K-League

Dù chỉ thi đấu 25 phút trong trận đấu của Incheon United trước Sangju Sangmu, tiền đạo Công Phượng vẫn nhận được những nhận xét tích cực từ báo chí Hàn Quốc.

Tại vòng 3 K-League 2019, tiền đạo Công Phượng đã được vào sân ở phút 66 trong chuyến hành quân của Incheon United đến sân của Sangju Sangmu.

Ở trận này, dù đã thi đấu nỗ lực nhưng tiền đạo 23 tuổi đã không có nhiều cơ hội để lại dấu ấn, trừ đường chuyền cho đồng đội thoát xuống bên cánh trái nhưng dứt điểm trúng vị trí thủ môn. Chung cuộc, Công Phượng và các đồng đội đã để thua 2 bàn trắng.

Truyền thông Hàn Quốc đồng loạt khen ngợi màn trình diễn của Công Phượng ở Incheon UtdTruyền thông Hàn Quốc đồng loạt khen ngợi màn trình diễn của Công Phượng ở Incheon Utd

Mặc dù vậy, chân sút xứ Nghệ vẫn nhận được không ít lời khen ngợi của báo giới Hàn Quốc. Tờ Yonhap viết: "Trong thế bế tắc, HLV Incheon United đã đặt niềm tin vào Công Phượng. Tiền đạo người Việt đã để lại dấu ấn ngay khi được xuất hiện trên sân. 

Chính anh là người tung ra một đường chuyền thuận lợi ngay ở pha chạm bóng thứ 2, để mang đến cơ hội gỡ hòa nhưng đồng đội Heo Yong-jun lại bỏ lỡ đáng tiếc".

Trang Osen cũng dành sự khen ngợi cho pha bóng đột phá của Công Phượng. Tác giả đặc biệt đề cập đến cách quan sát của cầu thủ sinh năm 1995.

"Cách Công Phượng di chuyển thật ấn tượng. Nhận đường chuyền ở thế quay lưng, nhưng Công Phượng đã xử lý nhanh và tìm được sự kết nối với đồng đội. Trước khi nhận bóng, Công Phượng quan sát xung quanh. Anh ấy không làm chậm nhịp lên bóng khi chuyền cho đồng đội. Điều này thật đặc biệt", Osen viết.

"Sau đó, Công Phượng chỉ có thêm vài lần chạm bóng khi đối phương bố trí hàng phòng ngự dày. Tuy nhiên, khả năng đi bóng cùng tốc độ của Công Phượng sẽ giúp anh thích nghi được với K.League", Osen nhận định.