Cú đúp đá phạt vào lưới Espanyol giúp Messi lập kỷ lục mới

(VOH) - Cú đúp đá phạt vào lưới Espanyol trong trận thắng 4-0 của Barca tại vòng 15 La Liga diễn ra hôm 9/12, giúp Lionel Messi chạm đến hai cột mốc đáng nhớ.

Cụ thể, pha sút phạt làm tung lưới Diego Lopez ở phút 17 đã mang về cho Messi bàn thắng thứ 10 tại La Liga mùa này. Như vậy, siêu sao người Argentina đã trở thành cầu thủ đầu tiên có ít nhất 10 pha lập công mỗi mùa ở La Liga trong 13 mùa giải liên tiếp.

Đến phút 65, Messi lại buộc Lopez phải vào lưới nhặt bóng theo cách tương tự. Đây là lần đầu tiên "số 10" của Barca lập được cú đúp đều từ những cú sút phạt trong một trận đấu tại La Liga. Với Espanyol, đội bóng này đã có lần thứ 5 để Messi sút phạt thành bàn (các lần trước diễn ra vào năm 2012 và 2016).

Cú đúp đá phạt vào lưới Espanyol giúp Messi lập kỷ lục mới

Messi lần đầu tiên lập cú đúp trên chấm đá phạt tại La Liga, trở thành cầu thủ duy nhất ghi hơn 10 bàn trong 13 mùa giải liên tiếp.

Riêng trong năm 2018, Messi đã ghi đến 9 bàn ở La Liga từ đá phạt. Con số này thực sự ấn tượng nếu biết rằng, trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu năm nay, trừ Barca thì không còn CLB nào có nổi 7 cú sút phạt được chuyển hóa thành bàn thắng.

Tính trên tất cả các sân chơi, Messi đã ghi 17 bàn trong 17 trận cho Barca kể từ đầu mùa. Ngoài ra cầu thủ sinh năm 1987 này còn tung ra 10 đường chuyền giúp đồng đội lập công. Đáng chú ý, ở 12 trận đấu gần đây Messi nếu không ghi bàn thì cũng có ít nhất một pha kiến tạo. Trong 12 trận này có đến 8 trận Messi được bầu là cầu thủ chơi hay nhất trận.

Hiện tại, cầu thủ từng 4 lần giành BQV cũng đuổi kịp Cristhian Stuani (Girona) trong cuộc đua Pichichi 2018-2019 (Vua phá lưới La Liga) với 11 bàn thắng. Nhưng ấn tượng hơn, lịch sử 90 năm của La Liga chưa từng chứng kiến cầu thủ nào ghi hơn 10 bàn trong 13 mùa giải liên tiếp, ngoại trừ Messi.

Kể từ thời điểm Cristiano Ronaldo chia tay Real Madrid, Messi đang "cô đơn" trên hành trình chinh phục những kỷ lục vĩ đại của giải đấu số 1 Tây Ban Nha. Cõ lẽ giới chuyên môn và NHM càng có lí do tiếc nuối khi M10 chỉ về thứ 5 ở Gala trao giải Quả bóng vàng 2018.