Cú sút không thể cản phá của Công Phượng đưa Olympic Việt Nam vào tứ kết Asiad 2018

(VOH) - Kết quả Olympic Việt Nam 1-0 Bahrain. Một lần nữa, trái tim người hâm mộ rộn ràng với chiến thắng rất xứng đáng của các cầu thủ Việt Nam trên đất Indonesia.

Bằng đấu pháp hợp lý và sự "tinh quái" của thầy trò HLV Park Hang-seo, Olympic Bahrain đã gục ngã với cú sút "không thể cản phá" của Công Phượng ở phút thứ 88, sau cú phá bóng không tốt của trung vệ Alshamsan.

Bước vào trận đấu, tiền đạo Nguyễn Công Phượng tiếp tục ngồi ghế dự bị, trong khi Phan Văn Đức đá chính.

Phan Văn Đức đá chính thay cho Công Phượng- Ảnh: NLĐO

Sau những phút đầu tiên chủ động thăm dò đối thủ, Olympic Việt Nam bắt đầu có những pha phối hợp nhanh đe dọa hàng phòng ngự Bahrain. Văn Quyết và Quang Hải vẫn là những cầu thủ dẫn dắt lối chơi tấn công của Việt Nam.

Phút 43, bước ngoặt lớn của trận đấu đã diễn ra khi tiền đạo Ahmed Sanad bị trọng tài người Trung Quốc Zhang Lei truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi nguy hiểm với Vũ Văn Thanh.

Phút 53, HLV Park Hang-seo quyết định tung Hà Đức Chinh vào thay lão tướng Anh Đức. Olympic Việt Nam bắt đầu gia tăng sức tấn công.

Phút 63, Olympic Việt Nam may mắn thoát thua sau cú sút phạt chạm xà của Bahrain. Ngay sau đó, HLV Park Hang-seo quyết định tung Công Phượng vào sân thay cho Xuân Trường.

Sau khi Công Phượng và Đức Chinh vào sân, thế trận tấn công của Olympic Việt Nam có phần sáng sủa hơn. Đức Chinh có pha đánh đầu buộc thủ thành Ahmed phải cản phá, còn Công Phượng cũng có tình huống đi bóng và dứt điểm khá nguy hiểm.

Phút 88, từ quả tạt của cầu thủ vào sân thay người Văn Toàn, Công Phượng đã bùng nổ kịp lúc với sú sút căng như trái phá ghi bàn 1-0 cho đội Việt Nam. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Với chiến thắng này, Olympic Việt Nam lần đầu vào tứ kết ASIAD và sẽ đối đầu với Syria, đội thắng Palestine 1-0, vào ngày 27/8. Nếu thắng tiếp Syria, thầy trò Park Hang-seo sẽ đối mặt với đội thắng của cặp Hàn Quốc - Uzbekistan.

Công Phượng và niềm vui của các cầu thủ Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng (VNE)

Cùng thời điểm diễn ra trận đấu, tại Việt Nam, từ chiều 23/8, Ban tổ chức Hội cổ động viên bóng đá Hải Phòng đã di chuyển dàn loa đài, âm thanh, ánh sáng và hai màn hình led khổ lớn vào trong sân vận động Lạch Tray lắp đặt, chuẩn bị cho trận bóng đá ASIAD giữa đội Việt Nam gặp đội Bahrain.

Trận đấu bắt đầu lúc 19h30, nhưng một tiếng trước đó khán đài A với sức chứa khoảng 10.000 người đã gần kín cổ động viên mặc áo đỏ sao vàng. Bên ngoài sân, nhiều người cầm cờ Tổ quốc tập trung nhảy múa hát ca, sau đó tập hợp thành đoàn lớn để diễu hành trên đường phố.

Các cổ động viên Hải Phòng đến sớm chọn chỗ ngồi đẹp. Ảnh: Giang Chinh (VNE)

Đội hình xuất phát:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Thanh, Quang Hải, Xuân Trường, Đức Huy, Văn Quyết, Anh Đức, Văn Đức.

U23 Bahrain: Ahmed Ammar, Bughammar Ahmed, Sabba Husain, Alshamsan Hamad, Alkarrani Hasan, Marhoon Mohammed, Sannad Ahmed, Hardan Mohammed, Alsalama Hasim, Ahmedi Abdulrahman, Hashim Hashim.

Ghi bàn: Công Phượng (88')

Thẻ đỏ: Sanad Ahmed (2 thẻ vàng, 42')