Cực sốc: Trụ cột Arsenal nghỉ thi đấu 4 tháng vì chấn thương

Tiền đạo Danny Welbeck dính chấn thương nặng sau trận hòa 0-0 của Arsenal trước Sporting Lisbon ở Europa League, ngôi sao người Anh có thể phải nghỉ thi đấu tới 4 tháng.

Arsenal bước vào trận đấu với Sporting Lisbon ở lượt 4 bảng E Europa League với quyết tâm giành 3 điểm, qua đó giành vé đi tiếp trước hai lượt trận. Pháo thủ đã chơi áp đảo hoàn toàn, họ cầm bóng hơn 70% và dứt điểm vượt trội nhưng chỉ có được kết quả hòa 0-0. Tuy nhiên, tỷ số này là vừa đủ để thầy trò Unai Emery giành vé vượt qua vòng bảng trước hai lượt đấu.

Welbeck dính chấn thương trong trận hòa 0-0 trước Sporting

Danny Welbeck dính chấn thương nặng trong trận hòa 0-0 của Arsenal trước Sporting Lisbon

Thầy trò Unai Emery đã phải trả giá cực đắt sau tấm vé vào vòng trực tiếp ở Europa League. Cụ thể, tiền đạo Danny Welbeck dính chấn thương nặng. Phút 25, Welbeck trong nỗ lực nhảy lên không chiến đã va chạm với hậu vệ Bruno Gaspar của đội khách, cầu thủ 28 tuổi ngã vật xuống sân và tỏ ra rất đau đớn. Những ống kính máy quay cho thấy chân phải của cựu sao MU gần như đã bị lệch sang một bên.

Đội ngũ y tế của Arsenal đã phải đặt ống thở, sơ cứu và sau đó đưa Welbeck đi thẳng đến bệnh viện. Theo chẩn đoán, tiền đạo sinh năm 1990 bị vỡ mắt cá chân, chấn thương gặp phải có thể khiến anh phải nghỉ thi đấu tới 4 tháng. Đây là mất mát cực lớn với Arsenal, nhất là trong bối cảnh Welbeck luôn chơi khá tốt khi được trao cơ hội ra sân.

Welbeck có thể phải nghỉ thi đấu 4 tháng

Welbeck có thể phải nghỉ thi đấu 4 tháng

Mùa giải này, Welbeck đã có 3 bàn và 1 kiến tạo sau 5 lần đá chính ở Ngoại hạng Anh và Europa League. Với việc cầu thủ 28 tuổi phải nghỉ thi đấu dài hạn, nhiều khả năng HLV Unai Emery sẽ phải đưa về thêm tiền đạo ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2019, qua đó đảm bảo chiều sâu đội hình.

Arsenal hiện đang đạt phong độ khá tốt trong thời gian gần đây, họ đang có chuỗi 15 trận bất bại trên mọi đấu trường, trong đó có 11 chiến thắng. Cuối tuần này, Pháo thủ sẽ đá trên sân nhà tiếp Wolves ở vòng 12 Ngoại hạng Anh, mục tiêu của họ chắc chắn là 3 điểm.