Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2020: Êkip Đồng Tháp thắng lớn sau chặng đầu!

(VOH) - Giải đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa Cúp Phát thanh VOH lần thứ 23 - năm 2020 đã khai mạc vào sáng 21/11 tại Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM - VOH.

Giải có sự tham dự của 90 tay đua thuộc 15 đội đua mạnh trong nước: TP.HCM Vinama, TP.HCM, Hóc Môn-TP.HCM, Quân Khu 7, Quân Đội, Ynghua Đồng Nai, Nhựa Bình Minh-Bình Dương, Dược Domesco Đồng Tháp, Dopagan Đồng Tháp, Tập đoàn Lộc Trời, Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang, TP.Cần Thơ, Trẻ TP.Cần Thơ, 620 Châu Thới-Vĩnh Long và Tuyển Trẻ Quốc gia.

Sau lễ khai mạc, các tay đua bước váo thi đấu chặng đua đầu tiên đi từ Ngã ba Vũng Tàu (TP.HCM) đến TP. Phan Thiết (Bình Thuận) dài 150 km.

Các tay đua rút về đích

Lộ trình dài nhưng với nỗ lực tranh chấp thứ hạng nên các tay đua đã thay phiên nhau tấn công để nhằm tách tốp. Ba tay đua trẻ của các đội Quân Đội, TPHCM và Nhựa Bình Minh-BD đã tách được tốp đông để ra đi, nhưng cách biệt hơn 1 phút đã bị tốp sau bắt lại. 

Tại các điểm giải thưởng dọc đường (Sprint), điểm sprint Huyện Trảng Bom (Đồng Nai) tay đua Lê Hải Đăng (Dopagan ĐT) đã rút thắng trước Diệp Thái Hoàng (Quân Đội) và Nguyễn Trúc Xinh (TP.HCM) để giành 5 điểm thưởng.

Tại Sprint 2 sau khi đoàn đua đi được hơn 50 km, tay đua NGuyễn Hoàng Giang đã giành 5 điểm thưởng khi rút thắng trước Phan Hoàng Thái và Hà Kiều Tấn Đại.

Đã có 9 tay đua: Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT), Javier Sarda Perez (TP.HCM Vinama), Nguyễn Minh Việt (TPHCM), Nguyễn Hoàng Giang (Tập đoàn Lộc Trời), Nguyễn Nhật Nam (Dopagan ĐT), Hà Kiều Tấn Đại (Nhựa Bình Minh-BD), Phan Tuấn Vũ (TP.Cần Thơ), Hồ Hoàng Sơn và Phan Thanh Tấn Tài (620 Châu Thới-VL) tách được tốp đông để hình thành tốp đi đầu. Nỗ lực của 9 tay đua này thay phiên nhau kéo với tốc độ cao nên đã dần tạo được cách biệt đến hơn 2’ so với tốp đông phía sau. 

Do không có tay đua nào trong tốp đầu nên ê kíp Quân Khu 7 với tay đua chủ lực Huỳnh Thanh Tùng đã dồn lực để kéo tốp thứ nhì và đã bắt lại được 9 tay đua đi đầu. Tay đua Nguyễn Minh Việt đã rút thắng trước Hồ Hoàng Sơn và Nguyễn Nhật Nam để giành 5 điểm thưởng ngay tại Sprint 3.

Các tay đua về đích
Tay đua Trần Tuấn Kiệt (Dược Domesco Đồng Tháp) xuất sắc rút thắng về nhất chặng 1; về nhì VĐV Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7); về ba VĐV Nguyễn Dương Hồ Vũ (TPHCM Vinama).

Tay đua trẻ Nguyễn Tấn Phúc (Tuyển Trẻ QG) đã quyết định tấn công và thoát đi khi còn cách đích đến hơn 10 km nhằm giành chiến thắng tại đích đến. Nhưng nỗ lực vượt bật này đã không thành công khi bị tốp phái sau bắt lại khi còn cách đích đến 5 km và tốp này đã cùng nhau đưa về đích để tranh chấp thứ hạng.

Với nước rút dũng mãnh, tay đua Trần Tuấn Kiệt (Dược Domesco ĐT) đã rút thắng trước tốp đầu, về nhất với thành tích 3h 55’20” - tốc độ trung bình 38, 244 km/h, về hạng nhì và ba là Huỳnh Thanh Tùng và Nguyễn Dương Hồ Vũ (TPHCM Vinama).

Với chiến thắng này, tay đua Trần Tuấn Kiệt giành áo vàng và dẫn đầu luôn ở giải áo xanh với 15 điểm. Đội Dược Domesco ĐT dẫn đầu giải đồng đội sau 11h46’00”, cùng thời gian xếp kế tiếp là TP.HCM Vinama và Tập đoàn Lộc Trời.

Sáng 22/11, đoàn đua thi đấu tiếp chặng 2 từ TP.Phan Thiết đi TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) dài 162 km và giải sẽ kết thúc sau khi các tay đua thi đấu chặng 3 từ TP.Vũng Tàu về Huyện Hóc Môn-TPHCM.