Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa lần thứ 22 - Vòng đua từ TPHCM qua thủ đô Campuchia và Lào

(VOH) - Chiều 10/10, tại nhà hát VOH - Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM họp báo công bố lộ trình Cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH lần thứ 22 năm 2019.

Cuộc đua năm nay sẽ diễn ra từ ngày 21/10/2019 đến 01/11/2019. Xuất phát từ TPHCM, cuộc đua lần đầu tiên đến với Thủ đô Phnom Penh, đi qua các tỉnh của nước bạn Campuchia đến Thủ đô Vieng Chan của Lào. 

Quang cảnh buổi họp báo

Quang cảnh buổi họp báo

Sau những thành công lần đầu tiên tổ chức cuộc đua xe đạp chuyên nghiệp qua ba nước Việt Nam, Campuchia, Lào năm 2018, năm nay cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh Cúp Phát thanh VOH tiếp tục nỗ lực tổ chức cuộc đua đến Thủ đô Phnom Penh và Vieng Chan, hướng tới kỷ niệm 75 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019) và 79 năm ngày Nam Kỳ Khởi Nghĩa (23/11/1940–23/11/2019).

Sau hai đợt tiền trạm khảo sát, làm việc và được sự đồng ý của các địa phương nước bạn Lào và Campuchia, Ban Tổ chức cuộc đua thống nhất lộ trình đua 12 ngày, 8 chặng đua xuyên biên giới qua các cửa khẩu 3 nước, thể hiện tình đoàn kết gắn bó hữu nghị Việt Nam - Lào - Campuchia.

Đoàn đua sẽ đi qua các cung đường biên giới với những dấu ấn lịch sử qua các tỉnh, thành: Thành phố Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Svay Rieng, Prey Veng, Kandal, Phnom Penh, Kampong Cham, Tboung Khmum, Kratie, Stung Treng (Campuchia), Champasak, Salavan, Savannakhet, Khammouan, Bolykhamxay, Vieng Chan (Lào), Bình Phước, Bình Dương.

Kết thúc vòng đua quanh Thủ đô Vieng Chan, đoàn đua sẽ di chuyển về lại các địa phương của nước bạn và nghỉ ngơi, tìm hiểu văn hoá, lịch sử các địa danh. 

Ông Ngô Quang Vinh - Phó chủ tịch liên đoàn mô tô xe đạp thể thao Việt Nam phát biểu

Ông Ngô Quang Vinh - Phó chủ tịch liên đoàn mô tô xe đạp thể thao Việt Nam phát biểu.

Với bề dày thành tích uy tín chuyên môn, cuộc đua đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của lực lượng trọng tài, huấn luyện viên và vận động viên. Do vậy, Ban tổ chức quyết tâm phải tổ chức cuộc đua thành công để không phụ lòng quan tâm của giới hâm mộ xe đạp nói riêng và những người yêu thể thao nói chung.

Ông Lê Công Đồng, Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM – Trưởng ban tổ chức cuộc đua nói: “Niềm tự hào khi Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM đã duy trì được hoạt động thể thao xuyên suốt trong hơn 20 năm qua. Năm nay chúng ta đưa đoàn đua vào thủ đô Phnom Penh của Campuchia và Vieng chan của Lào và năm nay sẽ có những trải nghiệm thú vị khi mà các thành viên trong đoàn đua sẽ được thông quan và đi qua biên giới của 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia”.

Ông Nguyễn Công Vinh - Trưởng ban điều hành -  Phó ban Tổ chức cuộc đua cho rằng, sau các đợt tiền trạm khảo sát, làm việc, Ban tổ chức nhận được sự đồng ý và sự hỗ trợ hết sức thân tình của các địa phương nước bạn Lào và Campuchia, điều này đã mang tín hiệu tích cực để đảm bảo đoàn đua được xuyên suốt vừa mang tính chuyên môn cao cũng như mang ý nghĩa lớn khi đoàn đua đi qua 3 nước Đông Dương: Việt Nam, Lào và Campuchia.

“Tôi cảm thấy ấm lòng với các nước bạn, đại sứ của Việt Nam tại hai nước, kể cả những anh em đã đi tiền trạm suốt ba lần, sự nỗ lực rất lớn của các đơn vị đồng hành, sự tích cực tham gia của các đội.

Đến giờ này, Ban Tổ chức phải cố gắng vượt qua những khó khăn nhất để tìm được những giá trị lớn hơn, đó là tình hữu nghị gắn bó, thông qua thể thao để xúc tiến những cảm xúc khác từ quan hệ giữa các nước, từ tình cảm giữa nhân dân và những hình ảnh của 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia theo như truyền thống đoàn kết hữu nghị giữa 3 nước”, ông Vinh nói.

Các đại biểu dự họp báo

Các đại biểu dự họp báo.

Cuộc đua lần thứ 22 năm nay tiếp tục là cơ hội để các đội tham gia tranh tài, khẳng định vị thế và đẳng cấp trong làng đua xe đạp thể thao nước nhà. 

Do đó, để cuộc đua được diễn ra thành công và kết thúc tốt đẹp, sự cần thiết và quan trọng của lực lượng mô tô bảo vệ lộ trình thi đấu luôn đặt lên hàng đầu cũng như sự tập trung cao độ và nỗ lực hết mình của tập thể đội Mô tô TPHCM trong công tác bảo vệ các lộ trình thi đấu của giải. 

Ông Ngô Quang Vinh - Phó chủ tịch liên đoàn mô tô xe đạp thể thao Việt Nam cho biết, đội mô tô Sở Văn hóa thể thao TPHCM đã có những sự chuẩn bị nhằm đảm bảo an toàn cuộc đua góp phần thành công cho giải. 

"Đến thời điểm này dù mô tô đã cho đăng ký để tham gia phục vụ đoàn đua, nhưng lực lượng mô tô vẫn đang vận động và xác định lại để bớt một số thành viên có thể có chuyên môn tốt nhưng sức khỏe và tuổi tác không đảm bảo. Ban điều hành đang ráo riết kiểm tra để đáp ứng yêu cầu di chuyển gần 2000km”, ông Vinh nói.

Ông Nguyễn Quốc Tiến - Phó chủ tịch hội đồng trọng tài quốc gia, Trưởng ban trọng tài cuộc đua năm nay cho biết: Năm nay với 23 trọng tài Quốc gia phối hợp cùng Ban tổ chức để khảo sát địa hình, đã tư vấn về tính chuyên môn và an toàn cho các thành viên của đoàn đua. Thời điểm này là đợt tiền trạm thứ 3 để chốt lại cung đường để đảm bảo cho đến ngày 21/10 tới đây xuất phát”.

Ban Tổ chức điều chỉnh lộ trình đua so với kế hoạch, vừa đảm bảo được ý nghĩa cuộc đua qua thủ đô 2 nước bạn như kế hoạch ban đầu, bảo đảm an toàn và chất lượng đường đua, đồng thời kết hợp việc di chuyển đến các địa danh để tìm hiểu thêm về văn hoá, lịch sử, thắt chặt thêm tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân 3 nước Việt Nam - Campuchia - Lào.

Ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM kỳ vọng các thành viên sẽ tự ý thức được trách nhiệm của mình trong việc tham gia một cuộc đua có sự phát triển về chuyên môn và quy mô như cuộc đua Cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH lần thứ 22 năm 2019.

“Tôi nghĩ rằng vì màu cờ sắc áo, các thành viên trong đoàn sẽ quan tâm để có được chứng thực tốt nhất cho cuộc đua lần này”, ông Đồng nói.

Ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TP. HCM

Ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM.

Bên cạnh tăng cường truyền thông trên báo, đài, toàn bộ diễn tiến cuộc đua năm nay sẽ được livestream trên website www.voh.com.vn, fanpage Radio VOH và các fanpage liên kết khác với sự phối hợp thực hiện của công ty Cổ phần Dịch vụ và Viễn thông Nam Việt.

Để có điều kiện tổ chức cuộc đua ý nghĩa năm nay, Ban Tổ chức cám ơn sự phối hợp tổ chức của Madison Group và đồng hành của các doanh nghiệp: Công ty TNHH Xử lý Chất thải Việt Nam (VWS), Công ty Cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức, Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh, Công ty luật TNHH Nhân Bản, Công ty Truyền Thông Minh, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, Công ty Cổ phần Bảo hiểm Toàn Cầu, Công ty Cổ phần Dịch vụ và Viễn thông Nam Việt...Đó là sự tiếp sức đáng quý, động viên Ban Tổ chức nỗ lực nhiều hơn để Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Tranh Cúp Phát thanh VOH năm nay diễn ra thành công tốt đẹp.

Việt Nam vs Maylaysia: ‘Rồng vàng’ giành trọn 3 điểm? - (VOH) - Vào lúc 20 giờ 00 ngày 10/10, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón ĐT Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình tại bảng G vòng loại thứ 2 khu vực châu Á - World Cup 2022.