Cuộc đua xe đạp VTV cúp: Loic Desriac bảo vệ thành công áo vàng

(VOH) - Sau chặng 5 cuộc đua xe đạp VTV cúp Tôn Hoa Sen lần thứ V – năm 2020 chiếc Áo Vàng của tay đua Loic Desriac vẫn bảo toàn sau chặng đua đồng đội tính giờ.

Xuất sắc giành chiến thắng chặng đua đồng đội tính giờ tại Thị xã Cửa Lò - Nghệ An, êkíp TP Hồ Chí Minh Vinama tiếp tục giữ vững nhất bảng nội dung đồng đội, đồng thời giúp tay đua Javier Sazda Perez của đội TPHCM Vinama đã rút ngắn được 23 giây so với tay đua đang nắm giữ áo vàng Loic Desriac của đội đua Bike Life Đồng Nai khi khoảng cách thời điểm này giữa hai tay đua chỉ còn 17 giây.

Êkip TP.HCM Vinama trên đường đua ( êkip áo vàng)

Chặng 5 giải đua xe đạp VTV cup Tôn Hoa Sen 2020 - chặng đua đồng đội tính giờ sẽ diễn ra với mỗi đội xuất phát cách nhau 2 phút, và thứ tự xuất phát của các đội chính là đảo ngược vị trí các đội trên bảng tổng sắp. Cho nên đội đang dẫn đầu bảng tổng sắp đồng đội  TPHCM Vinama là đội xuất phát cuối cùng. Và ở chặng này, do là chặng đồng đội tính giờ, nên thành tích của 1 đội được tính là thành tích VĐV về thứ 3 của đội đó. 

Sau 4 chặng thi đấu, ở nội dung đồng đội, TPHCM Vinama đang chia sẻ ngôi đầu với Bikelife Đồng Nai, đứng thứ 3 và thứ 4 là Tập đoàn Lộc Trời An Giang và Dược Domesco Đồng Tháp cùng kém 2 đội dẫn đầu gần 2 phút.  Với khoảng cách tương đối, vì thế đội nào giành chiến thắng ở nội dung đồng đội tính giờ sẽ có nhiều ưu thế trong cuộc cạnh tranh chức vô địch Cúp đồng đội.

Còn trên bảng xếp hạng cá nhân, tay đua Loic Desriac của đội Bike Life Đồng Nai đang tạm giữ Áo Vàng nhưng cách biệt với tay đua phía sau là Javier Sazda Perez của đội TPHCM Vinama chỉ là 40 giây. Nếu ê kíp TPHCM Vinama thi đấu tốt ở nội dung đồng đội tính giờ, họ sẽ chiếm áo vàng cho Javier, ngược lại nếu đội Bike Life Đồng Nai giành chiến thắng và tạo ra cách biết lớn, Áo Vàng sẽ rất khó để đổi chủ chung cuộc.

Ở chặng 5 đua đồng đội tính giờ sáng nay, các đội thi đấu 1 vòng dài 16 km tại Quảng trường Bình Minh, Cửa Lò, Nghệ An, mọi sự chú ý tập trung vào 4 ê kíp, gồm: Tập Đoàn Lộc Trời An Giang, Bikelife Đồng Nai, Dược Domesco Đồng Tháp và Tp Hồ Chí Minh – Vinama, những đội vừa cạnh tranh danh hiệu Áo Vàng, vừa tranh Cúp đồng đội. Như những năm trước, ê kíp TPHCM được đánh giá cao ở nội dung đồng đội tính giờ và thầy trò HLV Đỗ Thành Đạt một lần nữa chứng tỏ đẳng cấp và sở trường ở nội dung này.

Với lộ trình ngắn chỉ hơn 16 km nên chặng đua sáng nay diễn ra cực kỳ căng thẳng, khi khoảng cách giữa các đội là không quá xa, và theo đó, đội nào càng duy trì được số lượng vận động viên nhiều hơn trong thời gian dài hơn sẽ càng có lợi về sức kéo. Đây là lúc các học trò của HLV Đỗ Thành Đạt chứng tỏ bản lĩnh và sức mạnh. Các tay đua của đội TPHCM Vinama thi đấu nhịp nhàng trong phối hợp đội hình trên đường đua. Điều này đưa đến kết quả là cả 9 tay đua về đích cùng nhau với thời gian 18 phút 58 giây, tạo khoảng cách đến 23 giây so với đội về đích thứ 2 là Bikelife Đồng Nai (19 phút 14 giây). Với việc ê kíp TP HCM Vinama chỉ rút được khoảng cách 23 giây so với đội Đồng Nai, đồng nghĩa Áo Vàng sau chặng 5 vẫn thuộc về tay đua Loic Desriac với tổng thời gian ít hơn tay đua đang xếp thứ 2 là Javier Sazda Perez 17 giây.

Như vậy chỉ với 1 chặng đua, mặc dù không tạo ra cuộc lật đổ ngoạn mục, nhưng  thầy trò HLV Đỗ Thành Đạt đang tạo khoảng cách an toàn khi dẫn đầu nội dung đồng đội và dần thu hẹp khoảng cách thời gian cạnh tranh danh hiệu áo vàng danh giá cho Javier Sarda Perez.

Sau khi khép lại chặng 5 VTV cúp Tôn Hoa Sen 2020, đoàn đua sẽ di chuyển về Thành phố Huế dài 350 km.

Êkip BikeLife Đồng Nai với áo vàng Loic Desriac đang đi đầu (áo xanh)

Chặng đua thứ 6 vào ngày mai 29/10 có lộ trình từ Thành phố Huế đi TP Hội An với đường dài dự kiến 130km. Đây sẽ là chặng đua đầy thử thách cho các tay đua khi phải chinh phục 3 con đèo nổi tiếng là Phước Tượng, Phú Gia và Hải Vân hùng vĩ.