Cúp VTV 2018: Tay đua Hàn Quốc Im Jaeyeon giành áo xanh

(VOH) - Ngày 13/9, giải xe đạp quốc tế VTV 2018 thi đấu chặng thứ 11 từ TP Pleiku (Gia Lai) tới TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) dài 179 km.

Khí hậu mát mẻ của khu vực Tây Nguyên là điều kiện thuận lợi để các tay đua tranh tài và đạt phong độ cao nhất. Các cuộc tấn công, tách tốp bứt phá diễn ra liên tục, đặc biệt là ê kíp đội đua Korail Cycle Team đến từ Hàn Quốc, nhằm hỗ trợ tay đua Im Jaeyeon giành áo xanh nước rút. Tay đua này cũng có một ngày thi đấu xuất sắc khi luôn nằm trong tốp dẫn đầu đoàn đua, một lần về nhất và 2 lần về nhì ở các điểm giải thưởng dọc đường.

Tay đua Jos Koop về nhất chặng 11.

Ở đích đến tại quảng trường 10/3 (TP Buôn Ma Thuột), cua-rơ Jos Koop (Global Cycling Team, Hà Lan) là người có màn bứt tốc ngoạn mục để cán đích đầu tiên, giành chiến thắng chặng 11 với thành tích là 4 giờ 12 phút  4 giây, tốc độ trung bình 42,608 km/giờ. Về đích tiếp theo lần lượt là các cua-rơ Nguyễn Phạm Quốc Khang (Bike Life Đồng Nai), Im Jaeyeon (Hàn Quốc) và Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai).

Với việc không thể về đích trong top đầu ở chặng đua này, tay đua Hà Lan David van Eerd hiện chỉ còn giữ được áo vàng. Chiếc áo xanh vua nước rút đã được tay đua Hàn Quốc Im Jaeyeon (Korail Cycle Team) đánh chiếm thành công. Trong khi đó, ngoại binh Sarda Javier Perez (Tập đoàn Lộc Trời) cầm chắc áo chấm đỏ của giải vì trong các chặng đua còn lại không còn các đoạn đường đèo. Chiếc áo trắng vẫn do tay đua Odie Purnomo Setiawam (Indonesia) nắm giữ.

Đáng chú ý, trên bảng xếp hạng cá nhân, ngoài David van Eerd dẫn đầu và chiếm áo vàng, các vị trí còn lại cũng đều do các tay đua ngoại nắm giữ, trừ Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) đang xếp thứ 8. Tuy vậy, với khoảng cách lên đến 1 phút 32 giây so với áo vàng, Hoàng Thái cũng rất khó cạnh tranh thứ hạng chung cuộc cao hơn.

Nội dung đồng đội, các vị trí dẫn đầu vẫn thuộc về các đội đua nước ngoài, đến từ Hà Lan, Indonesia và Phillippines.

Ngày 14/9, giải sẽ tiếp tục với chặng 12 đua vòng quanh quảng trường 10/3, TP Buôn Ma Thuột, lộ trình dự kiến 51km.