Cựu HLV Juventus thêm một lần dẫn dắt ĐT Trung Quốc

Marcello Lippi đã được bổ nhiệm làm HLV của ĐT Trung Quốc lần thứ 2 trong bối cảnh họ đang chuẩn bị bước vào vòng loại World Cup 2022.

Cựu HLV Juventus và ĐT Italia, Marcello Lippi tiếp tục được lựa chọn để lèo lái ĐT Trung Quốc một lần nữa. Nhà cầm quân 71 tuổi từng nắm “Những chú rồng” giai đoạn năm 2016 tới 2019.

Sau khi chia tay ĐT Italia đầy ê chề với thất bại ở vòng bảng World Cup 2010, Lippi có thời gian nghỉ ngơi 2 năm trước khi tới Trung Quốc làm việc. HLV kỳ cựu này dẫn dắt CLB Quảng Châu Hằng Đại và mang về cho họ nhiều thành công.

Lippi trở lại dẫn dắt ĐT Trung Quốc lần thứ 2

Lippi trở lại dẫn dắt ĐT Trung Quốc lần thứ 2

3 năm liền từ 2012 tới 2014, đại gia Trung Quốc vô địch quốc gia và cũng 1 lần đăng quang tại AFC Champions League năm 2013. Rời Quảng Châu Hằng Đại, Lippi cũng có quãng nghỉ 2 năm trước khi lên làm HLV trưởng ĐT Trung Quốc.

Trong thời gian hơn 2 năm làm việc từ tháng 10 năm 2016 tới tháng 1 năm 2019, họ cùng nhau trải qua 30 trận với thành tích thắng 10, hòa 9 và thua 11. Sau thất bại 3-0 trước Iran ở tứ kết Asian Cup, Lippi đã rời cương vị.

Học trò của ông tại ĐT Italia trước đây là Fabio Cannavaro tiếp quản ghế nóng. Nhưng chỉ sau có 1 tháng, cựu trung vệ lừng danh này đã xin miễn nhiệm để tập trung dẫn dắt CLB Quảng Châu Hằng Đại. Và theo những thông tin mới nhất, Lippi đã đồng ý trở lại nắm ĐT Trung Quốc.

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) đã xác nhận thông tin này. “HLV người Italia, Marcello Lippi đã trở thành HLV trưởng ĐTQG Trung Quốc”, CFA ra tuyên bố. “Kể từ khi Lippi huấn luyện, ĐTQG đã thể hiện tinh thần tích cực và niềm tin chiến thắng mãnh liệt.

Chúng tôi tin rằng trong những ngày tới, dưới sự lãnh đạo của Lippi và đội ngũ huấn luyện của ông, các thành viên của ĐTQG Trung Quốc sẽ tạo ra một tác động đáng kể trong giấc mơ lọt vào World Cup.

Trước mắt, trong năm 2019, ĐT Trung Quốc sẽ có 2 trận giao hữu với Philippines và Tajikistan trong tháng 6. Lễ bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 17 tháng 7 trước khi tranh tài vào tháng 9. Tới tháng 12, Trung Quốc bước vào giải vô địch Đông Á với các đối thủ là Hàn Quốc, Nhật Bản và Hồng Kông.

C.T