Cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam: "Việt Nam không cần đá đẹp với Philippines"

Trước trận Việt Nam vs Philippines vào tối nay, vị cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam, HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng ĐT Việt Nam cần lựa chọn một lối đá hợp lý với Philippines để giành quyền vào chung kết.

Vào tối nay 6/12, ĐT Việt Nam sẽ trận bán kết lượt về với Philippines để giành quyền góp mặt trong trận chung kết AFF Cup 2018.

Dưới con mắt cầm quân của mình, ông Hoàng Văn Phúc - người đang nắm giữ cương vị "thuyền trưởng" ở CLB Quảng Nam - cho biết các cầu thủ Việt Nam vẫn phải rất cẩn trọng trước đối thủ Philippines.

HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng ĐT Việt Nam đá toan tính trước Philippines

Vị cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam chia sẻ: "Việc đầu tiên là các cầu thủ của chúng ta phải trở về mặt đất, giữ được sự thăng bằng. Chính HLV Park Hang Seo cũng nhận ra điều này và ông đã cảnh báo học trò, cũng như cho rằng kết quả thắng 2-1 chưa nói lên điều gì cả. 

Ông Park còn nhắc nhớ chúng ta trong quá khứ đã nhiều lần phải hụt bước, bởi sự chủ quan và không đủ tỉnh táo lúc cần thiết nhất. Philippines đương nhiên họ sẽ dốc toàn lực để đá, họ lại rất khỏe, chịu va chạm. Vậy nên ông Park cần chuẩn bị tốt nhất về tâm lý cho học trò mình.

Ông Park đã có những điều nghiên kỹ rồi và cầu thủ ta cũng có kinh nghiệm 2 trận lượt về bán kết AFF Cup gần đây. Người hâm mộ thì bao giờ cũng muốn đá phải dồn lên, áp đối thủ, đẹp mắt. 

Nhưng hiện chúng ta đang lợi thế, phải chọn lối đá cho hợp lý. Có thể chúng ta vẫn chơi phòng ngự phản công. Mấu chốt ở chỗ ông Park tính kỹ các phương án và cầu thủ phải chơi với cái đầu lạnh lùng. Nếu chơi hợp lý và tận dụng tốt mọi thứ, chúng ta sẽ vào chung kết”.

Quá khứ đã chứng kiến nhiều lần ĐT Việt Nam thất bại trong những trận đấu có tính chất loại trực tiếp. Do đó thầy trò Park Hang Seo cần thi đấu bình tĩnh và giữ được sự lạnh lùng để sớm 'kết liễu' đối thủ.

Trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines sẽ diễn ra vào lúc 19h30 tối nay 6/12.