Cựu tiền đạo Arsenal Van Persie treo giày khi mùa giải 2018-2019 kết thúc

(VOH) – Cựu cầu thủ Arsenal và Manchester United - Robin van Persie sẽ treo giày trong mùa hè 2019.

Mới đây, trong cuộc phỏng vấn trên AD, khi được hỏi kế hoạch chia tay bóng đá của anh khi nào, tiền đạo 35 tuổi này trả lời kết thúc mùa giải năm nay.

“Lúc đó, tôi 36 tuổi và đã 18 năm chơi bóng chuyên nghiệp. Từ lúc 5 tuổi, tôi đã tham gia vào môi trường bóng đá”, Van Persie nói.

Robin van Persie trong màu áo Feyenoord

Tiền đạo Van Persie trong màu áo Feyenoord.

Van Persie đầu quân Arsenal từ CLB quê nhà Feyenoord hồi năm 2004. Trong 8 mùa giải gắn bó với đội bóng phía Bắc thủ đô Luân Đôn, anh đoạt được Cup FA. Sau đó, Persie chuyển đến Manchester United vào năm 2012, tại đây, cựu tuyển thủ Hà Lan góp công giúp MU đoạt chức vô địch ngoại hạng Anh, riêng cá nhân anh giành giải vua phá lưới với 26 bàn thắng.

Hồi tháng 1/2018, Persie trở về chơi cho Feyenoord sau 2 năm rưỡi khoác áo CLB của Thổ Nhĩ Kỳ Fenerbahce.

Feyenoord đăng quang KNVB Cup mùa bóng rồi, dù vậy, họ kết thúc vị trí thứ 4 tại giải vô địch Hà Lan. Hiện Feyenoord đang kém 7 điểm so với đội dẫn đầu PSV Eindhoven tại giải vô địch quốc gia Hà Lan. 

Persie cho biết việc có giúp Feyenoord đăng quang ngôi vô địch hay không trong lần trở lại này thì không quan trọng. Sự trở lại của anh là tìm niềm vui, hỗ trợ và truyền kinh nghiệm cho đồng đội trẻ tuổi.

Ở đội tuyển quốc gia, Van Persie ghi được 50 bàn thắng trong 102 trận. Anh cũng từng góp mặt trong trận chung kết World Cup 2010, Hà Lan thúc thủ trước Tây Ban Nha.