Cựu tiền đạo Liverpool và Atletico, Fernando Torres tuyên bố giải nghệ

Cựu tiền đạo của Atletico Madrid, Liverpool và Chelsea, Fernando Torres mới tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu.

Fernando Torres tiết lộ rằng sau 18 năm thi đấu chuyên nghiệp, anh đã đi đến quyết định treo giày.

Ở tuổi 35, Torres – người đang chơi cho đội bóng Nhật Bản Sagan Tosu đã quyết định rằng đến lúc phải treo giày. Điều này mới được cựu tuyển thủ Tây Ban Nha tiết lộ trên mạng xã hội. Torres viết: “Tôi có một điều rất quan trọng cần công bố. Sau 18 năm thú vị, đã đến lúc tôi chấm dứt sự nghiệp thi đấu của mình.”

“Chủ nhật tuần sau, lúc 10h sáng ngày 23/6 theo giờ địa phương ở Nhật Bản, tôi sẽ có một cuộc họp báo ở Tokyo để giải thích tất cả các chi tiết. Hẹn gặp lại ở đó.”

Fernando Torres chuẩn bị giã từ sự nghiệp thi đấu

Torres bắt đầu sự nghiệp tại Atletico Madrid và được lên đội 1 khi mới 17 tuổi. Những bàn thắng của tiền đạo này góp phần giúp Rojiblancos lên La Liga mùa 2002/03 và sớm thu hút sự quan tâm của các ông lớn. Ở tuổi 19, Torres đã nhận vinh dự đeo băng đội trưởng tại Atletico.

Phải tới mùa 2007/08, Torres mới quyết định chia tay CLB thời niên thiếu để tới Liverpool theo tiếng gọi của HLV đồng hương Rafael Benitez. 3 mùa rưỡi tại vùng Merseyside, tiền đạo sinh năm 1984 ghi tới 81 bàn thắng sau 142 lần ra sân. Đặc biệt ấn tượng là mùa đầu 2007/08 khi anh ghi tới 33 bàn sau 46 trận trên mọi đấu trường.

Đầu năm 2011, Chelsea chi tới 50 triệu bảng mua Torres về từ Liverpool. Chỉ tiếc rằng chính từ thời điểm đó, phong độ của “sát thủ” một thời lại đi xuống. Dù cùng The Blues giành kha khá danh hiệu bao gồm tại FA Cup, Europa League và Champions League song vai trò của El Nino là khá mờ nhạt và sau một thời gian cho mượn đáng quên ở AC Milan, anh trở lại Atletico vào năm 2015.

Thời gian tại Madrid, Torres đóng vai dự bị chiến lược trong đội hình của HLV Diego Simeone. Sau chức vô địch Europa League năm ngoái, anh chính thức chia tay Atletico để sang Nhật Bản đầu quân cho Sagan Tosu, ghi 4 bàn sau 32 lần ra sân trước khi đi đến quyết định treo giày như đã tiết lộ.

Trên trường quốc tế, Torres cũng đã chinh phục rất nhiều đỉnh cao. Anh ghi 38 bàn sau 110 lần ra sân cho Tây Ban Nha, cùng họ giành 2 chức vô địch Euro năm 2008 và 2012, 1 World Cup năm 2010.

C.T