Cựu tuyển thủ Italia: ‘Serie A khó lòng trở lại vào tháng 4!’

Chủ tịch hiệp hội cầu thủ nhà nghề Italia (AIC), Damiano Tomassi nhận định Serie A có thể thi đấu lại vào tháng 4 là điều không tưởng.

Các giải đấu chuyên nghiệp ở Italia bao gồm Serie A đã bị tạm dừng cho tới dự kiến là ngày 3 tháng 4. Đó là hậu quả đã được lường trước của đại dịch Covid-19 bùng phát ở châu Âu mà xứ mỳ ống lại là tâm dịch của lục địa.

Serie A bị hoãn lại vì Covid-19 cho tới tháng 4

Serie A bị hoãn lại vì Covid-19 cho tới tháng 4

Cho đến nay, Italia đã có hơn 24.700 người dính virus corona và khoảng hơn 1.800 người tử vong. Khi mà tình hình dập dịch chưa mấy khả quan, nhiều chuyên gia dự đoán Serie A khó lòng trở lại như dự kiến vào đầu tháng 4.

Chủ tịch hiệp hội cầu thủ nhà nghề Italia (AIC), Damiano Tomassi cũng đồng tình với điều đó. Cựu tuyển thủ xứ mỳ ống nói trên chương trình Che tempo che fa cả truyền hình RAI:

“Rõ ràng, Serie A khó có thể trở lại thi đấu vào đầu tháng 4. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, chúng ta có thể tổ chức đá lại vào tháng 5 hoặc tháng 6. Khi chúng tôi đề cập về bóng đá, mọi người nghĩ rằng chúng tôi chỉ lo cho sự an toàn của các cầu thủ.”

“Nhưng sự thật là cả thế giới cũng bị ảnh hưởng bởi những việc này. Trường hợp đầu tiên nhiễm virus là CLB Pianese tại Serie C với nhân viên phụ trách trang phục của họ còn đang được chăm sóc đặc biệt.”

“Tại Juventus, có 100 người buộc phải cách ly. Đó là những người di chuyển khắp Italia và châu Âu, tiếp xúc với rất nhiều người. Vấn đề không phải của riêng đất nước mà là của cả châu Âu. UEFA cần phải có hành động tương tự Liên minh châu Âu.”

C.T