Cựu tuyển thủ Lê Công Vinh xây dựng dự án bóng đá học đường chuyên nghiệp

(VOH) - Dự án bóng đá học đường chuyên nghiệp đầu tiên và duy nhất trên cả nước dự kiến sẽ được công bố vào ngày 3/10 tới.

Sau một thời gian xây dựng học viện bóng đá CV9 trở thành học viện bóng đá cộng đồng, cựu thủ quân đội tuyển quốc gia Lê Công Vinh đã bắt tay hợp tác cùng tập đoàn giáo dục NHG nhằm tiên phong xây dựng chương trình bóng đá học đường chuyên nghiệp trong chương trình chính khóa.

Dự án bóng đá học đường chuyên nghiệp đầu tiên và duy nhất trên cả nước dự kiến sẽ công bố vào ngày 3/10 tới.

Cựu tuyển thủ Công Vinh xây dựng mô hình bóng đá học đường chuyên nghiệp

Cựu tuyển thủ Công Vinh xây dựng mô hình bóng đá học đường chuyên nghiệp

NHG đang sở hữu 40 cơ sở trường học tiêu chuẩn quốc tế từ bậc Mầm non đến Đại học và sau Đại học, trải dài khắp 15 tỉnh, thành với hơn 40.000 học sinh, sinh viên. Tại đây, học sinh sẽ được tiếp cận môn bóng đá với các HLV chuyên nghiệp đẳng cấp quốc tế cùng giáo án huấn luyện bài bản theo từng lứa tuổi ngay khi ngồi trên ghế nhà trường.

Không chỉ rèn luyện về thể lực và kỹ thuật, học sinh được học về tư duy chiến thuật trong lối chơi, phương pháp phối hợp đồng đội, kỹ năng lãnh đạo và phát triển toàn diện con người. Dự án được xem là chương trình tiên phong cho sự phát triển bóng đá học đường, tạo “cú hích” phát triển bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Bóng đá học đường không hề xa lạ với các nước có nền thể thao phát triển của thế giới. Ở khu vực châu Á, Nhật Bản và Hàn Quốc đều xây dựng hệ thống bóng đá học đường chuyên nghiệp và bài bản, với nhiều cầu thủ nổi danh từng chơi bóng cho đội tuyển quốc gia và CLB Ngoại hạng Anh. Trong đó, điển hình là Shinji Kagawa – một cầu nổi tiếng xuất thân từ bóng đá học đường hiện đang khoác áo đội tuyển Nhật Bản. Anh từng thi đấu cho CLB Manchester United và đang chơi cho Borussia Dortmund – một trong những CLB nổi tiếng của Đức.

Tại Asian Games 2018 vừa qua, trong đội hình Olympic Hàn Quốc và Nhật Bản đa số cầu thủ xuất thân từ sinh viên đại học, họ trở thành tuyển thủ quốc gia sau khi trải qua thời gian đào tạo bóng đá học đường chuyên nghiệp.

Dự án bóng đá học đường chuyên nghiệp được kỳ vọng góp phần tạo cú hích phát triển bóng đá Việt Nam trong tương lai