Đá bại U21 SV Nhật Bản, U21 Việt Nam vô địch U21 Quốc tế 2019

(VOH) - Tối 5/11, U21 tuyển chọn Việt Nam đã có chiến thắng 2-0 trước U21 SV Nhật Bản trong trận chung kết Giải U21 Quốc tế 2019.

Gặp lại đối thủ U21 Sinh viên Nhật Bản trong trận chung kết của giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên, HLV Dương Hồng Sơn tung ra đội hình mạnh nhất so với trận đấu thủ tục giữa hai đội trước đó.

Nhờ lực lượng tốt nhất, U21 Việt Nam đã chơi ngang ngửa đối thủ. Khu vực giữa sân trở thành điểm nóng khi hai đội liên tục áp sát khiến đối phương khó khăn trong việc thực hiện ý đồ tấn công.

Highlight trận đấu giữa U21 Việt Nam vs U21 SV Nhật Bản.

Không có nhiều cơ hội được tạo ra bởi sự chắc chắn của hàng phòng ngự đôi bên.

Chính những lúc như vậy, các tình huống cố định là chìa khóa để phá vỡ sự bế tắc của trận đấu. Phút thứ 31, từ quả phạt chếch phía bên phải hướng tấn công, Trần Danh Trung thoát ra sau lưng hàng thủ SV Nhật Bản để có tình huống đánh đầu thuận lợi mở tỷ số.

U21 Nhật Bản tăng tốc tìm bàn gỡ và đội chủ nhà đã gặp may khi Seiya đánh đầu vọt xà trong thế không bị ai kèm ở phút 38.

Đến phút 44, Văn Công sai lầm khi ngáng chân cầu thủ đội khách từ phía sau trong vòng cấm U21 Việt Nam dù pha bóng chưa có gì nguy hiểm, nhưng may mắn lại đứng về phía chúng ta khi cú sút 11m của Tabei Ryo đập cột dọc rồi đi cắt mặt cầu môn trước khi hết đường biên ngang, giúp U21 Việt Nam tiếp tục dẫn trước 1-0 ở giờ giải lao.

Đá bại U21 SV Nhật Bản, U21 Việt Nam vô địch U21 Quốc tế 2019

U21 TC Việt Nam vô địch Giải U21 Quốc tế 2019.

Bước sang hiệp hai, U21 Việt Nam tiếp tục triển khai lối chơi khôn ngoan. Các cầu thủ giữ tốt cự ly đội hình, đồng thời thực hiện các tình huống pressing tầm trung khiến Nhật Bản không thể tạo áp lực lên hàng thủ đội chủ nhà.

Phút 66, tiền đạo dự bị Sato Daiki của U21 Nhật Bản đã ở vào thế đối mặt thủ môn nhưng lại sút trúng cột dọc và U21 Việt Nam ở pha phản công ngay sau đó đã kiếm được quả 11m từ nỗ lực của Danh Trung. Trên chấm 11m, Tuấn Hải dù bị thủ môn Riki đoán đúng hướng nhưng vẫn sút đủ căng để nhân đôi cách biệt. 

Bị đào sâu cách biệt, Sinh viên Nhật Bản tỏ ra bất lực khi khả năng lật ngược thế cờ trong thời gian còn lại không nhiều, nhất là khi đội chủ nhà càng chơi càng hưng phấn và tự tin.

Trong lúc đó, 2 bàn là đủ để U21 tuyển chọn Việt Nam hướng đến 1 trận thắng nên thi đấu khá ung dung và thoải mái. Chung cuộc, đoàn quân của ông Dương Hồng Sơn đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0, qua đó lên ngôi vô địch U21 Quốc tế 2019. 

Ở trận tranh hạng ba, U21 FK Sarajevo  đánh bại  Đại học Hanyang với tỷ số 1-0 sau pha lập công duy nhất của Nargalic Salko ở phút 87. 

Các danh hiệu tại Giải U21 Quốc tế 2019:

  • Vô địch: U21 TC Việt Nam
  • Hạng nhì: U21 SV Nhật Bản 
  • Hạng ba: U21 FK Sarajevo
  • Giải phong cách: Sinh viên Nhật Bản
  • Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Trần Danh Trung
  • Cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất: Đặng Văn Tới
  • Thủ môn xuất sắc nhất: Dương Tùng Lâm