Đã rõ lý do tiền đạo Văn Quyết được gọi tập trung ĐT Việt Nam

Trước những thắc mắc về sự trở lại của tiền đạo Văn Quyết trong đợt tập trung ĐT Việt Nam lần này, HLV Park Hang Seo đã đưa ra lời giải thích của mình. 

Cụ thể, HLV Park Hang Seo đã triệu tập Nguyễn Văn Quyết trở lại ĐT Việt Nam sau gần 2 năm xuất phát từ việc cầu thủ này luôn thể hiện một phong độ tốt trong thời gian qua.

Ông thầy người Hàn nói: “Tôi nhớ trước đây đã được nhận nhiều câu hỏi về trường hợp của Văn Quyết. Cậu ấy vốn luôn nằm trong danh sách mà chúng tôi quan tâm. Đi xem Hà Nội FC thi đấu, tôi thấy Văn Quyết luôn thi đấu tốt. 

HLV Park Hang Seo đánh giá cao phong độ của Văn Quyết
HLV Park Hang Seo đánh giá cao phong độ của Văn Quyết

Cánh của ĐTQG luôn rộng mở với mọi cầu thủ nhưng cần có sự cạnh tranh với nhau để cùng nhau phấn đấu. Vì thế tôi thấy việc gọi Văn Quyết lên tuyển lần này cũng không có lý do gì đặc biệt cả.

Ở ĐTQG, chúng ta không phân biệt cầu thủ lớn tuổi hay ít tuổi gì cả. Miễn là họ cho thấy phong độ tốt, hình ảnh tốt ở V.League thì đều có cơ hội cả. Một cầu thủ lên tuyển sẽ phải đáp ứng nhiều yêu cầu của ban huấn luyện và thể hiện được năng lực cá nhân của mình”.

Tất nhiên một cầu thủ đã 'lớn tuổi' như Văn Quyết chắc chắn sẽ gặp phải một sự cạnh tranh rất lớn từ các đồng nghiệp trẻ ở ĐT Việt Nam. Nói về hướng sử dụng Văn Quyết ở ĐT Việt Nam trong thời gian tới, HLV Park cho hay: “Việc Văn Quyết quay trở lại tôi nghĩ không nên nói quá nhiều, quá sâu. Tôi xin khẳng định lại rằng cậu ấy đủ năng lực để tham gia đội tuyển.

Sơ đồ hiện nay của đội là 3-4-3 nhưng nhiều đối thủ đã bắt bài rồi. Số lượng tiền đạo trong nước bây giờ đang thiếu. 70-80% các CLB đều sử dụng tiền đạo ngoại. Chúng tôi đã kiểm tra nhiều nhưng ngoài Tiến Linh, Đức Chinh không có mấy ai tốt hơn. Còn hàng tiền vệ cũng cần có nhiều phương án để thử nghiệm. Việc gọi Văn Quyết lên tuyển nhằm phục vụ những điều này và tôi nghĩ chúng ta không nên thắc mắc quá nhiều về chuyện đó nữa”.

Nhà cầm quân tới từ Hàn Quốc đồng thời cũng khẳng định ông sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ mới lần đầu lên tuyển ở đợt này. Theo kế hoạch tập trung, ĐT Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 6-28/12 tại Hà Nội và sẽ có 2 trận giao hữu với U22 Việt Nam vào các ngày 23 và 27.