Đại học Khoa Học Tự Nhiên và Đại học Bách Khoa cùng đoạt vé vào bán kết SV-League 2020

(VOH) - Ngày 28/11, bảng A SV-League 2020 đã khép lại với hai tấm vé vào bán kết thuộc về Đại học Khoa học Tự nhiên và Đại học Bách Khoa.

Trước vòng đấu cuối, bảng A SV-League 2020 chưa thể xác định được đội bóng nào giành quyền vào bán kết. Cả bốn đội bóng đều cùng có 2 điểm. Thế nên, hai trận đấu giữa Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Tôn Đức Thắng và Đại học Bách Khoa - Đại học Văn Hiến là "chung kết vòng bảng" để xác định 2 tấm vé đi tiếp.

K'Công (áo xanh) được xem là cầu thủ xuất sắc nhất bảng A,
K'Công (áo xanh) được xem là cầu thủ xuất sắc nhất bảng A, khi một mình anh đã mang về 4 bàn thắng cho Đại học Khoa học Tự Nhiên

"Hiện tượng" SV-League 2020 là Đại học Khoa học Tự nhiên tiếp tục mang đến bất ngờ lớn khi sớm có bàn mở tỷ số vào lưới Đại học Tôn Đức Thắng. Phút 15, Trịnh Phi Khanh sút tung lưới đội bóng của bầu Thắng trong sự phấn khích của gần 1.000 CĐV Đại học Khoa học Tự nhiên. Mở tỷ số trước, Đại học Khoa học Tự nhiên càng đá càng hay nên có bàn thắng bàn thắng thứ hai vào lưới Đại học Tôn Đức Thắng. K’Công có pha xử lý bóng khéo léo bên cánh trái, sau đó tung ra hai pha dứt điểm liên tiếp để hạ thủ môn Quang Đạt ở phút 20.

Hai bàn thua có thể nói là cú sốc lớn cho Đại học Tôn Đức Thắng. Họ đẩy cao lên tìm kiếm bàn gỡ, còn Đại học Khoa học Tự nhiên triển khai lối chơi phòng ngự phản công. Một pha bóng đáng chú ý là tiền đạo Oluka Praisegod của Đại học Tôn Đức Thắng có pha sút xa cực mạnh dội xà ngang Đại học Khoa học Tự nhiên ở phút 24. Trong thế trận đầy hấp dẫn được hai đội tạo ra, ngôi sao của Đại học Khoa học Tự nhiên là K’Công vẽ lên một siêu phẩm với pha dứt điểm tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm ở phút 29, hoàn tất cú đúp bàn thắng ngay trong hiệp 1. Đây cũng là pha lập công thứ 4 của K’Công ở SV-League 2020.

Với ba bàn thắng trong hiệp 1, Đại học Khoa học Tự nhiên chơi kín kẽ trong hiệp 2 để bảo toàn tỷ số. Kết quả thầy trò HLV Cao Tùng A Vĩ giành chiến thắng 3-0 trước Đại học Tôn Đức Thắng để giành ngôi nhất bảng A SV - League 2020, cũng như giành vé vào bán kết.

Bị đối thủ dẫn trước, nhưng Đại học Bách Khoa (áo trắng) đã ngược dòng ngoạn mục để thẳng tiến bán kết
Bị đối thủ dẫn trước, nhưng Đại học Bách Khoa (áo trắng) đã ngược dòng ngoạn mục để thẳng tiến bán kết

Cầu thủ xuất sắc nhất bảng A, K’Công của Đại học Khoa học Tự nhiên chia sẻ: "Em vỡ oà cảm xúc khi ghi 2 bàn cho đội nhà; thần tượng anh Công Phượng và có giấc mơ muốn được đá cặp với anh Phượng ở CLB HAGL. Đây cũng là giấc mơ được em ấp ủ từ lâu".

Trận đấu còn lại được đánh giá ngang tài ngang sức, Đại học Văn Hiến nhập cuộc rất chủ động ở và có phần lấn lướt Đại học Bách Khoa. Đáng chú ý, ngay ở phút thứ 2, từ một tình huống ném biên, Chiêm Hải Phong đã tận dụng cơ hội thành công giúp Đại học Văn Hiến dẫn trước.

Sang hiệp 2, Đại học Văn Hiếp tiếp tục duy trì lối chơi cảnh giác để giữ lợi thế bàn thắng. Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực, Đại học Bách Khoa đã có bàn thắng gỡ hòa từ pha ghi bàn bằng gót chân của Hồ Vũ Gia Bảo. Bàn thắng có ý nghĩa rất lớn với thầy trò HLV Huỳnh Hồng Sơn tại thời điểm này và khiến các cổ động viên của họ vỡ òa. Bàn thắng này giúp tinh thần Đại học Bách Khoa hưng phấn hơn. Mười phút sau, từ một pha treo bóng bổng, Lâm Ngọc Đại đã có cú dứt điểm chính xác, ấn định tỉ số 2-1 dành cho Đại học Bách Khoa, hoàn tất màn lội ngược dòng ngoạn mục.

Với kết quả này, đại học Bách Khoa và đại học Khoa học Tự nhiên chính thức giành hai tấm vé vào bán kết. SV-League 2020 nói lời chia tay với Đại học Văn Hiến và Đại học Tôn Đức Thắng. Như vậy, SV-League 2020 đã có 3 đội vào bán kết là Đại học Nông Lâm (bảng B), Đại học Khoa học Tự nhiên (nhất bảng A) và Đại học Bách Khoa (nhì bảng A). Tấm vé cuối cùng sẽ được xác định trong trận đấu giữa Đại học Cần Thơ và Đại học Sư phạm Kỹ Thuật vào ngày 2/12 sắp tới.